Giao thông đi trước dẫn dắt kinh tế phát triển

20/07/2019 - 20:50

BDK.VN - Ngày 19-7-2019, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi có buổi làm việc với Sở Giao thông vận tải để nghe tình hình phát triển giao thông vận tải, những khó khăn, hạn chế và định hướng phát triển giao thông vận tải trong thời gian tới.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi  định hướng phát triển giao thông và hệ thống logistic ở dạng phác thảo.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi định hướng phát triển giao thông và hệ thống logistic ở dạng phác thảo.

Buổi làm việc đặt ra 2 vấn đề lớn: phát triển giao thông đường bộ (cách nhanh nhất khi di chuyển giữa một số tỉnh miền Tây và TP. Hồ Chí Minh) và phát triển giao thông đường thủy kết nối được với khu vực ASEAN. Cụ thể, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra quan điểm khi xem xét bản đồ định hướng phát triển giao thông và hệ thống logistic. Theo đó, giao thông vận tải tỉnh sẽ hình thành một trục giao thông mới Bắc - Nam. Đồng thời, cân nhắc việc tỉnh có nên sở hữu một cảng nước sâu.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy  Phan Văn Mãi yêu cầu ngành giao thông vận tải chủ động đưa ra tầm nhìn phát triển giao thông và đặt quy hoạch phát triển giao thông của tỉnh trong quy hoạch vùng đồng bằng sông Cửu Long và chiến lược giao thông quốc gia. Để có nguồn lực thu hút đầu tư phát triển giao thông, các ngành tỉnh cần nghiên cứu cơ chế chính sách trên cơ sở làm tốt các quy hoạch.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN