Hội nghị sơ kết công tác Đoàn - Đội trường học

23/02/2012 - 16:41

Sáng ngày 21-2-2012, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đoàn - Đội trường học học kỳ I, năm học 2011-2012. Đồng chí Nguyễn Văn Đảm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo, đến nay, đã có 100% đoàn viên, học sinh - sinh viên (ĐVHSSV) và cán bộ giáo viên trẻ học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Các Đoàn trường đã tổ chức tốt các phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” thông qua  những mô hình thi đua trong học tập. Các đơn vị đã tích cực vận động mọi nguồn lực xã hội để xây dựng quỹ học bổng, giải thưởng, hỗ trợ sinh hoạt, học tập cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn. Trong học kỳ vừa qua, các đơn vị đã trao trên 350 học bổng và học phẩm trị giá 434.824.000 đồng. Các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp đã triển khai hoạt động hướng nghiệp cho HS phổ thông, các website hỗ trợ việc làm, sàn giao dịch việc làm, ngày hội việc làm... nhằm giúp các em có điều kiện lựa chọn ngành nghề phù hợp với khả năng của bản thân. Ngoài ra, các Đoàn trường còn tổ chức nhiều hoạt động tư vấn, trang bị kỹ năng sống và kiến thức tự bảo vệ cho HSSV, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên, thu hút trên 8.256 ĐVHSSV tham dự.

Phong trào thanh - thiếu nhi cũng đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” được Liên đội các trường thực hiện khá tốt. Các em đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ 752 gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, với số tiền gần 30 triệu đồng; thực hiện công trình măng non, đảm nhận chăm sóc, thắp hương nghĩa trang liệt sĩ, đền thờ liệt sĩ tại địa phương; mua tăm tre ủng hộ Hội người mù với số tiền 44.091.000 đồng. Đặc biệt, trong cuộc thi “Sáng tạo dành cho thanh - thiếu nhi toàn quốc lần thứ VII”, em Huỳnh Ngọc Minh Huy (lớp 9/3 - Trường THCS Phú Long - Bình Đại) đoạt giải nhất. Liên Chi đội các trường đã thực hiện cuộc vận động “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn tới trường - cùng hướng tới tương lai”, “Quỹ vì bạn”, phong trào “nuôi heo đất”, “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”, đã tặng 842 áo trắng, áo ấm, 142 bộ đồng phục, 85 xe đạp, 135 chiếc cặp, 15 ngàn quyển tập và nhiều học phẩm khác có giá trị hơn 1,25 tỷ đồng. Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã đề ra phương hướng hoạt động trong học kỳ II năm học 2011-2012.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Đảm đề nghị cán bộ Đoàn cần năng động, sáng tạo hơn nữa trong việc thực hiện công tác điều hành cũng như khả năng đề xuất, tham mưu trong việc thực hiện công việc; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nhất là các công trình thanh niên tiến tới chào mừng Đại hội Đoàn các cấp;  tập trung hơn nữa cho Tháng thanh niên đối với Đoàn, Đội các cấp.

PHẠM TUYẾT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích