Họp rút kinh nghiệm Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh, khóa IX

26/12/2019 - 07:06

BDK.VN - Chiều 25-12-2019, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Mãi chủ trì cuộc họp cùng với đại diện UBND tỉnh, Thường trực Ủy ban MTQ tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành và cơ quan truyền thông.

Các đại biểu tham dự cuộc họp.

Ông Đặng Ngọc Anh - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, Văn phòng HĐND tỉnh đã thông qua báo cáo rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị, tổ chức, điều hành quá trình chuẩn bị và tổ chức Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh, khóa IX.

Nội dung rút kinh nghiệm tập trung các khâu: Chuẩn bị nội dung, tài liệu kỳ họp; tiếp xúc cử tri trước và say kỳ họp; họp Tổ thảo luận tài liệu kỳ họp; tổ chức, điều hành các phiên họp toàn thể; các vấn khác cần quan tâm thực hiện…

Các đại biểu cho rằng, ngoài thành công của kỳ họp còn nhiều vấn đề cần rút kinh nghiệm, trong đó lưu ý việc tham mưu xây dựng các văn bản chưa được chuẩn bị chu đáo; còn một số báo cáo thẩm tra lập lại nội dung đã được UBND tỉnh trình bày, chưa nêu được những vấn đề trọng tâm, giải pháp để đảm bảo tính khả thi của nghị quyết; còn một số biên bản tiếp xúc cử tri chưa thể hiện rõ các vấn đề được đại biểu HĐND ghi nhận, tiếp thu; việc theo dõi giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa đầy đủ; đại biểu các sở ngành tỉnh, huyện họp ít tham gia đóng góp thảo luận; thảo luận còn dàn trãi, dài, chưa giải quyết hết nội dung chuyên sâu các vấn đề nóng đặt ra.

Cuộc họp cũng đã nghiêm túc rút kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp để hạn chế trong kỳ họp tới.

Phát biểu tại buổi họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Mãi ghi nhận những đóng góp của các thành viên trong kỳ họp. Cần khen thưởng khích lệ kịp thời những cơ quan, đơn vị đã chủ động làm tốt công việc được giao. Nghiêm túc phê bình, rút kinh nghiệm đối với những sở, ban, ngành chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tăng cường công tác phối hợp giữa các Ban của HĐND tỉnh. Nâng cao chất lượng các báo cáo thẩm tra, phát huy vai trò của Tổ trưởng các Tổ HĐND tại các cuộc họp thảo luận. Điều quan trọng là sau kỳ họp này làm sao tổ chức thực hiện bằng văn bản, có kiểm tra đôn đốc nhắc nhở để đưa nghị quyết đi vào cuộc sống.

Tin, ảnh: H.Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN