Họp xét đề nghị tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt đầu tiên năm 2018

30/06/2018 - 21:44

Quang cảnh buổi họp xét đề nghị tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt đầu tiên năm 2018.

Quang cảnh buổi họp xét đề nghị tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt đầu tiên năm 2018.

Ngày 30-6-2018, Hội đồng xét tha tù trước thời hạn có điều kiện do Đại tá Phạm Chí Trường - Giám thị Trại giam Châu Bình làm Chủ tịch Hội đồng chủ trì họp xét đề nghị tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt đầu tiên năm 2018 cho 116 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại giam Châu Bình (thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an).

Các phạm nhân được đề nghị xét đợt này có đủ điều kiện theo Nghị quyết số 01/2018/NQ-HĐTP ngày 24-4-2018 của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao như: đã được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù; phạm tội lần đầu; có nhiều tiến bộ, có ý thức cải tạo tốt thể hiện ở việc chấp hành tốt nội quy trại giam; có nơi cư trú rõ ràng; chấp hành xong hình phạt bổ sung là hình phạt tiền; chấp hành được ít nhất một phần hai mức phạt tù có thời hạn; có quá trình học tập, cải tạo tốt và xếp loại khá trở lên.

Tính tới thời điểm họp xét, trong số phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại giam Châu Bình có 116 phạm nhân có thể được xem xét tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt đầu tiên. Những phạm nhân này phạm các tội xâm hại về sức khỏe, tính mạng, tài sản như: chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích, vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông gây hậu quả nghiêm trọng, đánh bạc, trộm cắp tài sản... có mức án phạt từ 1 - 12 năm tù.

Việc tổ chức xét tha tù trước thời hạn có điều kiện thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với những phạm nhân có quyết tâm cải tạo hoàn lương, chấp hành tốt nội quy trại và có quá trình thi hành án được xếp loại khá, tốt. 

Sau khi hoàn tất hồ sơ đề nghị, Hội đồng xét, tha tù trước thời hạn có điều kiện Trại giam Châu Bình sẽ chuyển sang Cơ quan quản lý thi hành án hình sự thuộc Bộ Công an để xem xét quyết định theo thẩm quyền.

 Tin, ảnh: Minh Tân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN