Hướng đến xây dựng thành phố văn minh, xanh, sạch, đẹp và hiện đại

27/04/2019 - 07:40

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP. Bến Tre đạt chuẩn đô thị loại II.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP. Bến Tre đạt chuẩn đô thị loại II. Ảnh: Hữu Hiệp

Tối 26-4-2019, UBND tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 133 năm Ngày Quốc tế Lao động 1-5 và công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP. Bến Tre là đô thị loại II thuộc tỉnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Hiếu cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Mẹ Việt Nam anh hùng, lãnh đạo tỉnh, thành phố qua các thời kỳ, các huyện, khách mời các tỉnh, thành trong khu vực và đông đảo nhân dân trên địa bàn thành phố đến dự.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp gỡ, chúc mừng cán bộ, lãnh đạo của tỉnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự lễ công nhận đô thị loại II TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Ảnh: Hữu Hiệp

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng đọc diễn văn kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 133 năm Ngày Quốc tế Lao động 1-5 và tóm tắt những thành tựu nổi bật trong quá trình xây dựng TP. Bến Tre đạt chuẩn đô thị loại II thuộc tỉnh (Là địa phương được giải phóng trước ngày 30-4-1975, lúc bấy giờ, thị xã Bến Tre là đô thị loại V. Trải qua 44 năm xây dựng và phát triển, TP. Bến Tre là đô thị loại II thuộc tỉnh). Công bố Quyết định số 174 ngày 13-2-2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận TP. Bến Tre là đô thị loại II thuộc tỉnh. Công bố quy hoạch khu đô thị Tây Bắc TP. Bến Tre (tổng diện tích quy hoạch hơn 319ha, dự kiến dân số hơn 24 ngàn người, là khu đô thị mới mang tính đặc trưng miền sông nước. Đồng thời là điểm nhận diện của TP. Bến Tre và là kết nối các khu vực lân cận với nhau, giữa đô thị hiện hữu và đô thị mới với các chức năng ở, thương mại dịch vụ, vui chơi giải trí, thể thao và du lịch).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bắt tay Chủ tịch UBND TP. Bến Tre Cao Thành Hiếu tại buổi lễ. Ảnh: Thạch Thảo

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bắt tay Chủ tịch UBND TP. Bến Tre Cao Thành Hiếu tại buổi lễ. Ảnh: Thạch Thảo

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao thành tựu nổi bật của tỉnh trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố đạt chuẩn đô thị loại II.

 Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, với truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương, Bến Tre có vị trí chiến lược hết sức quan trọng trong việc kết nối giữa tỉnh nhà với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Cần hết sức quan tâm quy hoạch gắn với tái cấu trúc nền kinh tế phù hợp với biến đổi khí hậu, hướng đến xây dựng đô thị mang tính đặc thù riêng của vùng sông nước đồng bằng sông Cửu Long, là đô thị xanh, sạch, đẹp, văn minh và hiện đại. Trong thời gian tới, tỉnh nhà cần tập trung và tiếp tục chỉnh trang đô thị với các công trình, dự án trọng điểm, cần huy động và xã hội hóa các nguồn lực để xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp. Tiếp tục đẩy mạnh công tác cách hành chính, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, chú trọng xây dựng nguồn nhân lực quản lý đô thị và xây dựng nhà ở cho người dân có thu nhập thấp. TP. Bến Tre đã có một vị thế mới. Đây là động lực quan trọng để Bến Tre phát triển và trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội trong khu vực.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao 13 bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai xây dựng TP. Bến Tre đạt chuẩn đô thị loại II.

Tin, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN