Hướng đi mới cho giống dừa Bến Tre

25/07/2019 - 19:52

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo và nguyên Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng (thứ 2 và thứ 4, phải sang) tham quan phòng thí nghiệm tái biệt hóa tế bào của Trường Đại học Quốc tế. Ảnh: Thanh Đồng

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo và nguyên Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng (thứ 2 và thứ 4, phải sang) tham quan phòng thí nghiệm tái biệt hóa tế bào của Trường Đại học Quốc tế. Ảnh: Thanh Đồng

Ngày 25-7-2019, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng và đoàn cán bộ tỉnh do Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo làm trưởng đoàn đã đến tham quan, làm việc tại Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Đoàn đã tham quan 3 phòng thí nghiệm: thực vật, tái biệt hóa tế bào, y học tái tạo của Trường Đại học Quốc tế và có buổi trao đổi thông tin về Dự án “Nghiên cứu chọn tạo và nhân giống dừa có năng suất, chất lượng cao phục vụ phát triển bền vững cây dừa cho các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long”. Đây là dự án do trường phối hợp với Trung tâm Ứng dụng khoa học và công nghệ tỉnh Bến Tre, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bến Tre, Trường Đại học Nông Lâm, Viện Nghiên cứu dầu và cây có dầu thực hiện. Dự án sẽ diễn ra trong 60 tháng từ tháng 3-2019 đến tháng 2-2024, ứng dụng công nghệ vi nhân giống trên các giống dừa đã qua bình tuyển và tinh chọn để tạo ra cây dừa vô tính đầu tiên tại Việt Nam, hướng đến sản xuất đại trà cây dừa giống có phẩm chất vượt trội.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao tâm huyết của các nhà khoa học và những kết quả bước đầu của dự án. Dự án thành công sẽ là một bước tiến mới để tạo nên hệ giống dừa thuần, đạt chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển nền kinh tế dừa lâu dài và bền vững. “Chuỗi giá trị cây dừa phải bắt đầu từ giống. Giống dừa có ý nghĩa quan trọng trong phát triển chuỗi giá trị dừa Bến Tre”, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo nhấn mạnh.

Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN