Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm các cơ sở sản xuất bánh Trung thu

23/09/2012 - 17:41
Các gian hàng bánh Trung thu được trưng bày khá bắt mắt tại đường Hùng Vương. Ảnh: T.Long

Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm TP. Bến Tre vừa tổ chức kiểm tra cơ sở sản xuất bánh Trung thu Hòa Bình (phường 7), Hai Nồm (xã Bình Phú).

Qua kiểm tra, Đoàn nhận xét các cơ sở đều có sự đầu tư, thay thế trang thiết bị, dụng cụ sản xuất mới đáp ứng cho việc sản xuất, đảm bảo và tuân thủ các quy trình về vệ sinh an toàn thực phẩm, tuân thủ các quy định về vệ sinh dụng cụ sản xuất, nguồn gốc nguyên vật liệu, chấp hành tốt việc đăng ký kinh doanh, đưa nhân viên đi tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm. Đoàn cũng đã nhắc nhở các cơ sở sản xuất bánh Trung thu khắc phục việc tận dụng bao bì cũ, từ đó dẫn đến sai quy chế nhãn, sai công bố tiêu chuẩn sản phẩm và chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm.

Ngoài ra, đoàn còn đến kiểm tra và nhắc nhở các hộ kinh doanh bánh Trung thu trên đường Hùng Vương (phường 3) cần lưu giữ giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, công bố tiêu chuẩn sản phẩm, chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm của từng cơ sở bánh.

* Năm nay, các nhà sản xuất bánh Trung thu tung ra thị trường nhiều loại bánh được đầu tư công phu về chất lượng và hình thức nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Thị trường bánh Trung thu ở TP. Bến Tre có sự góp mặt của nhiều thương hiệu bánh lớn ở TP. Hồ Chí Minh như: Kinh Đô, Bibica, Đồng Khánh, Như Lan… và các thương hiệu nổi tiếng của TP. Bến Tre: Hai Nồm, Hai Xương, Hòa Bình, Đại Tân… góp phần mang thêm hương vị và ý nghĩa cho ngày Tết Trung thu. Thị trường bánh Trung thu năm nay có 40 - 60 loại bánh, với nhiều mẫu mã bắt mắt, giá tăng từ 10 đến 20% so với năm ngoái. TP. Bến Tre có 12 cơ sở sản xuất bánh Trung thu. Các cơ sở đều chú trọng nâng cao chất lượng bánh và cải tiến mẫu mã để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng.

Với sự đa dạng của các dòng sản phẩm bánh Trung thu, người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn những hộp bánh phù hợp với nhu cầu của mình để thưởng thức, làm quà tặng. Thế nhưng, hiện tại, các quầy bán bánh Trung thu có sức mua rất yếu, các cửa hàng không có cảnh tấp nập như năm trước.

Ngọc Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích