Lễ công bố quyết định công nhận xã Tân Thanh Tây đạt chuẩn nông thôn mới

21/10/2018 - 14:38

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo trao bằng công nhận xã Tân Thanh Tây đạt chuẩn NTM. Ảnh: Q. Hùng

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo trao bằng công nhận xã Tân Thanh Tây đạt chuẩn NTM. Ảnh: Q. Hùng

Ngày 20-10-2018, UBND huyện Mỏ Cày Bắc long trọng tổ chức lễ công bố quyết định công nhận xã Tân Thanh Tây đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2018.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước; quý mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang Huỳnh Văn Be - nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Anh hùng Lao động Trịnh Văn Y - nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thái Xây; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỏ Cày Bắc; lãnh đạo xã Tân Thanh Tây và hơn 300 người dân địa phương tham dự.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo xã Tân Thanh Tây đã khái quát lại quá trình phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xã NTM của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương.

Sau 7 năm phấn đấu, từ một xã có số tiêu chí ban đầu rất thấp, Tân Thanh Tây đã tiếp thu, vận dụng linh hoạt các chủ trương, đường lối của Đảng, từng bước đưa xã nhà phát triển mạnh mẽ trên từng lĩnh vực. Từ đó, xã đã từng bước hoàn thành các tiêu chí xã NTM, phát triển toàn diện từ kinh tế, chính trị đến văn hóa, xã hội và quốc phòng, an ninh. Đặc biệt, đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được cải thiện. Thu nhập bình quân đầu người đã từ 20 triệu đồng/người/năm vào năm 2011 tăng lên 42 triệu đồng vào năm 2018. Tỷ lệ hộ nghèo từ 14% vào năm 2011 xuống còn 3,9% vào năm 2018.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước đã biểu dương, ghi nhận thành tích xuất sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Thanh Tây đã đạt được trong xây dựng xã NTM. Đồng thời, trân trọng sự đóng góp, quan tâm, hỗ trợ tích cực của những tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đối với thành quả hôm nay của xã.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước yêu cầu, xã Tân Thanh Tây tiếp tục phát huy tinh thần tăng tốc, tiếp tục đoàn kết, thống nhất để huy động sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội cùng chung tay, góp sức xây dựng và phát triển địa phương; làm cho nông nghiệp xã nhà phát triển, nông dân địa phương giàu có và nông thôn đổi mới.

“Ban Chỉ đạo các Chương trình Mục tiêu quốc gia huyện Mỏ Cày Bắc tập trung củng cố, nâng chất các xã đã đạt chuẩn NTM, khắc phục triệt để việc sụt giảm tiêu chí đối với các xã, nhất là các xã đã được công nhận; trong xây dựng NTM không phát sinh tình trạng nợ đọng; thực hiện tốt việc công khai, minh bạch, giám sát của cộng đồng dân cư; hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các xã còn lại trên địa bàn huyện phát huy nội lực, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí theo bộ tiêu chí mới để đăng ký xã đạt chuẩn NTM trong các năm tiếp theo. Ngoài ra, huyện cần phát động mạnh mẽ phong trào xây dựng giao thông nông thôn trên địa bàn để tiến hành thực hiện theo đúng quy hoạch, kế hoạch đề ra. Đồng thời, Mỏ Cày Bắc cần nhận diện, đánh giá được tiềm năng phát triển và phát huy tốt vị thế liền kề với TP. Bến Tre và kết nối giao thương với các huyện còn lại khu vực Cù lao Minh” - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước đề nghị.

Đến nay, Bến Tre có 27 xã đạt chuẩn NTM. Để đạt được mục tiêu xây dựng xã NTM mà tỉnh đã đề ra, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước kêu gọi toàn quân và toàn dân tỉnh nhà tiếp tục tinh thần Đồng khởi bất diệt, cùng chung tay góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, tươi sáng hơn. Mỗi người cần thực hiện đúng đắn vai trò, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình. Người người, nhà nhà cùng chung trách nhiệm vào sự phát triển của quê hương xứ Dừa.

Dịp này, UBND tỉnh, huyện Mỏ Cày Bắc và xã Tân Thanh Tây đã tặng bằng khen, giấy khen cho nhiều tập thể, hộ gia đình, cá nhân có thành tích xuất sắc và tiêu biểu, tích cực ủng hộ và vận động vật chất trong phong trào thi đua xây dựng NTM.

Quốc Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN