Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Bến Tre

03/04/2018 - 20:54

BDK.VN - Ngày 3-4-2018, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn đại diện các sở, ngành, doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc tại Bến Tre.

Khảo sát việc sử dụng nước tại Trường THCS An Thạnh. Ảnh: Hữu Hiệp

Khảo sát việc sử dụng nước tại Trường THCS An Thạnh. Ảnh: Hữu Hiệp

Tiếp và làm việc với đoàn có Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh, lãnh đạo huyện Thạnh Phú.

Đoàn đã đến thăm Trường THCS An Thạnh (Thạnh Phú). Tại đây, đoàn nghe báo cáo về thực trạng sử dụng nước của người dân Thạnh Phú, nhất là hệ thống nước ngọt trường học. Bí thư Huyện ủy Nguyễn Trúc Sơn cho biết: Thạnh phú nguồn nước đa phần bị nhiễm phèn và mặn. Hiện hệ thống nhà máy nước chỉ cung cấp lượng nước sạch sinh hoạt cho khoảng 36% dân số của huyện. Phần lớn người dân, hệ thống trường học, trạm y tế đều sử dụng nguồn nước ngầm để sinh hoạt. Nước uống hộ gia đình là nước mưa, nước đóng chai. Hệ thống trường học, phần lớn sử dụng nước sinh hoạt là nước máy, một số sử dụng nước giếng. Về nước uống, có 53/55 trường học sử dụng nước đóng chai để uống và phục vụ nấu ăn bán trú; 2/55 trường có máy lọc nước để uống. Có 18/18 trạm y tế sử dụng nước đóng chai để uống…

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng, vấn đề nước hiện nay là vấn đề lớn, không chỉ có Bến Tre khó khăn mà hầu hết các tỉnh, thành đều gặp khó khăn, cần có sự vào cuộc của nhiều cấp ngành, địa phương cùng chung tay mới giải quyết được. Riêng ở Bến Tre, chủ yếu là huyện Thạnh Phú cần có sự chung tay, góp sức của các đối tác trong và ngoài tỉnh để làm sao có đủ nguồn nước ngọt phục vụ sinh hoạt cho người dân, nhất là trong hệ thống trường học. Phải làm từ từ, lâu dài và căn cơ mới giải quyết hết được bài toán về nước.

“Các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, doanh nghiệp phải khẩn trương có cuộc khảo sát, điều tra thực tế hiện trạng nước khu vực này một cách cụ thể để có kết luận đánh giá chuẩn xác và đưa ra phương án phù hợp nhất nhằm giải quyết bài toán về nước ở Thạnh Phú. Làm sao để từ nay đến cuối năm 2018, Thạnh phú sẽ có nước ngọt phục vụ cho người dân, thầy cô giáo và học sinh các trường học” - nguyên Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Trong chuyến thăm và làm việc, nguyên Chủ tịch nước cũng dành thời gian thăm các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã về hưu; khảo sát nhiều điểm sạt lở tại Cồn Bửng, xã Thạnh Hải.

 Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN