Quy trình báo cáo, ứng phó và điều tra về bảo vệ trẻ em

23/06/2017 - 07:17

Ông Huỳnh Công Bình - Giám đốc Làng trẻ em SOS Bến Tre giới thiệu về địa điểm du lịch của tỉnh.

Đó là nội dung tập huấn do Làng trẻ em SOS Việt Nam tổ chức từ ngày 21 đến 23-6-2017 tại Khu nghỉ dưỡng Mỹ An (TP. Bến Tre). Có 30 thành viên đến từ 17 Làng trẻ em SOS và 13 Trường Hermann Gmeiner và trường nghề trong toàn quốc tham gia tập huấn.

Tại buổi học đầu tiên, báo cáo viên đã chia sẻ thông điệp của bà Shubha Murthi - Giám đốc Quốc tế phụ trách châu Á về việc thực hiện quy trình bảo vệ trẻ em; giới thiệu Công ước quốc tế về quyền trẻ em; Luật Trẻ em 2016 của Việt Nam và chính sách bảo vệ trẻ em của Tổ chức Làng trẻ em SOS; giới thiệu quy trình báo cáo và ứng phó về bảo vệ trẻ em của tổ chức; giới thiệu công cụ và các mẫu liên quan đến thực hiện và báo cáo các vấn đề liên quan đến bảo vệ trẻ em; chia sẻ báo cáo nhanh về bảo vệ trẻ em liên quan đến báo cáo và ứng phó của các đơn vị thuộc Làng trẻ em SOS Việt Nam.

Ngoài ra, tại buổi tập huấn đã tiến hành thực hiện bài tập nhóm về nghiên cứu trường hợp về báo cáo và ứng phó bảo vệ trẻ em. Các buổi còn lại, báo cáo viên sẽ chia sẻ những quy định mới trong Luật Trẻ em và nghị định liên quan đến công tác bảo vệ trẻ em; thảo luận về các vấn đề cụ thể và hướng giải quyết; lập kế hoạch thực hiện các hoạt động liên quan đến bảo vệ trẻ em. 

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích