Tập huấn công tác thông tin đối ngoại và phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí

24/07/2018 - 12:58

BDK.VN - Sáng 24-7-2018, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Viện Ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam) khai giảng lớp tập huấn công tác thông tin đối ngoại và công tác phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí năm 2018.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo báo cáo tại lớp tập huấn.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo báo cáo tại lớp tập huấn.

Lớp tập huấn tổ chức trong 2 ngày (24 và 25-7-2018). Tham dự có lãnh đạo và người phát ngôn các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố.

Báo cáo viên lớp tập huấn gồm các đồng chí: Võ Thành Hạo - Bí thư Tỉnh ủy; Đỗ Quý Doãn - nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Trường Giang - nguyên Đại sứ Việt Nam tại Áo, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Biển Đông (Bộ Ngoại giao); Bùi Thế Giang - nguyên Đại sứ Việt Nam tại Liên hợp quốc, nguyên Vụ trưởng Vụ Tây Âu - Bắc Mỹ, Ban Đối ngoại Trung ương.

Đồng chí Võ Thành Hạo báo cáo về thực trạng công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua và những định hướng trong thời gian tới. Theo đó, thời gian qua, tỉnh đã triển khai thực hiện tốt Nghị định số 09 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước. Cụ thể, UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, địa phương cung cấp danh sách người phát ngôn trên cổng thông tin của UBND tỉnh; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp tổ chức họp báo định kỳ hàng tháng…

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.

Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo yêu cầu các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện và thành phố rà soát lại danh sách người phát ngôn, cung cấp danh sách người phát ngôn theo đúng Nghị định số 09 đã quy định tại Điều 3 ở Khoản a - người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước; Khoản b - người được người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước giao nhiệm vụ phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí thường xuyên. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh sẽ chủ trì phối hợp tổ chức họp báo định kỳ hàng tháng và họp báo đột xuất. Tỉnh tiếp tục thực hiện và nâng cao hơn nữa hiệu quả từ việc tổ chức họp mặt báo chí định kỳ vào đầu năm, qua đó góp phần định hướng công tác tuyên truyền về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm; đẩy mạnh hoạt động Câu lạc bộ Người làm báo Bến Tre công tác ngoài tỉnh.

 Lớp tập huấn nhằm tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao hiệu quả công tác phát ngôn, thực hiện tốt trách nhiệm cung cấp thông tin cho báo chí, đáp ứng nhu cầu tiếp nhận thông tin của người dân, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tin, ảnh: Q.Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN