Thành Triệu đạt chuẩn xã nông thôn mới

12/01/2019 - 21:02

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo trao bằng công nhận Thành Triệu đạt chuẩn  NTM. Ảnh: Phạm Tuyết

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo trao bằng công nhận Thành Triệu đạt chuẩn NTM. Ảnh: Phạm Tuyết

Sáng 12-1-2019, UBND huyện Châu Thành tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) Thành Triệu.

 Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập đến dự.

Thành Triệu là một trong những xã điểm của tỉnh triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.

Qua 7 năm từ sự đóng tích cực của các ngành, các cấp, của nhân dân, Thành Triệu đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM.

Phát biểu tại lễ công bố, Chủ tịch UBND huyện Dương Văn Phúc nhấn mạnh: “Thành tích đạt được hôm nay của Thành Triệu chỉ là bước đầu, vấn đề quan trọng hơn là phải tiếp tục nâng chất các tiêu chí, thúc đẩy phong trào xây dựng NTM đạt chuẩn cao hơn. Thành Triệu không được thỏa mãn với thành tích hiện có, không tự hài lòng với hiện tại mà phải giữ tâm thế đi lên. Nếu chúng ta chỉ dừng lại trên niềm vinh quang hiện có thì các mục tiêu tốt đẹp đề ra trong tương lai sẽ khó thành hiện thực”.

“Thành Triệu cần tổ chức triển khai thực hiện tốt, có hiệu quả Ngày Chủ nhật NTM theo hướng dẫn  của Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh, tiến tới xây dựng xã NTM kiểu mẫu, xã NTM nâng cao, chia sẻ kinh nghiệm đạt được cho các địa phương khác, tạo sự lan tỏa trên địa bàn huyện. Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất để huy động sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội cùng chung tay, góp sức xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tập trung phát triển sản xuất, từng bước liên kết, hình thành các chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp. Nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả, mang lại giá trị kinh tế cao” - Chủ tịch UBND huyện Dương Văn Phúc lưu ý.

Dịp này, Ban tổ chức đã công bố quyết định và trao bằng khen của UBND tỉnh cho 5 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM của xã.

P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN