Tin hoạt động các huyện, thành phố ngày 11-11-2019

11/11/2019 - 22:22

BDK.VN - Ngày 11-11-2019, trên địa bàn các huyện, thành phố đã diễn ra nhiều hoạt động liên quan đến họp mặt kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và tri ân cựu giáo viên của trường; tư vấn, chăm sóc sức khỏe; tổ chức "Cộng đồng vui hội làng Dừa" gắn liền với Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc; kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống...

* Cựu học sinh Trường THCS Châu Hòa, xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm tổ chức lễ họp mặt kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và tri ân cựu giáo viên của trường.

Ảnh: Kim Phụng

Ảnh: Kim Phụng

Tham dự có hơn 200 cựu học sinh và các giáo viên đã nghỉ hưu, các thầy cô đang công tác các trường học trên địa bàn xã, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Châu Hòa .

Tại buổi lễ, các đại biểu ôn lại ý nghĩa Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, những kỷ niệm của thầy và trò qua các thế hệ từ năm 1985 đến nay.

Tập thể cựu học sinh trường vận động xã hội hóa nguồn quỹ trên 34 triệu đồng giúp đỡ các thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức trao 2 phần quà cho 2 giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 5 triệu đồng/phần.

Kim Phụng

* Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân tổ chức chương trình tư vấn, chăm sóc sức khỏe, với chủ đề “Hòa nhịp yêu thương”. Hơn 200 cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Công an trong tỉnh tham dự.

Ảnh: Nguyễn Đăng

Ảnh: Nguyễn Đăng

Tại buổi tư vấn, các cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh được trang bị những kiến thức như: cách cải thiện các dấu hiệu lão hóa của lứa tuổi theo thời gian; cách để người phụ nữ hiện đại tổ chức đời sống hoàn thiện cho bản thân, gia đình; cách đề phòng và ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm hay gặp ở phụ nữ...

Nguyễn Đăng

* Ban Thường vụ Huyện Đoàn Châu Thành chọn 2 đơn vị Đoàn ủy Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và Đoàn Trường THPT Trần Văn Ơn tổ chức điểm thi tập trung hưởng ứng lễ khai mạc cuộc thi Tìm hiểu lịch sử văn hoá dân tộc "Tự hào Việt Nam" lần III do Trung ương Đoàn tổ chức.Có gần 100 học sinh đăng ký thi, trong đó có 26 học sinh hoàn thành bài thi.

                                                                                      Mỹ Xuyên

* Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thuận Điền, huyện Giồng Trôm tổ chức "Cộng đồng vui hội làng Dừa" gắn liền với Ngày hội đại đoàn kết dân tộc và chọn ấp Thập Tư làm điểm để các ấp trên địa bàn học hỏi kinh nghiệm.

Ảnh: Kim Ngân

Ảnh: Kim Ngân

Ấp Thập Tư có 292 hộ, với 1.118 nhân khẩu. 100% hộ dân sống chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Thu nhập bình quân đầu người đạt 38 triệu đồng/người/năm, tăng 1 triệu đồng so với năm 2018. Ấp có 16 hộ nghèo, có 252 hộ đạt gia đình văn hóa. 

Ngày hội diễn ra gồm 2 phần: phần lễ và phần hội và  phần hội với sự tham gia của 3 đội, số lượng mỗi đội là 7 người gồm đoàn viên, hội viên các đoàn thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong ấp, đảm bảo có đủ 3 thế hệ trong gia đình.

Các đội thi trải qua các phần thi như: lột và nạo dừa, rang tép và nướng bánh tráng, đan liếp lá dừa, làm kèn và đi trên gáo dừa...

Kim Ngân

 * Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) TP. Bến Tre tiến hành kiểm tra ATVSTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố.

Ảnh: Phương Thảo

Ảnh: Phương Thảo

Đoàn kiểm tra một số cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch ăn uống trên địa bàn xã Phú Nhuận và xã Mỹ Thạnh.

Hầu hết các cơ sở đều không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho người trực tiếp sản xuất, kinh doanh; giấy khám sức khỏe đã hết hạn; một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ; giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP hết hạn...

Dịp này, đoàn tuyên truyền, phổ biến Luật ATVSTP, các điều kiện trong sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Phương Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN