Tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 221 của Ban Bí thư, khóa X

21/02/2019 - 20:47

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: H. Hiệp

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: H. Hiệp

Chiều 21-2-2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 221 của Ban Bí thư, khóa X về ban hành Quy chế phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trong việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh tham dự.

Báo cáo đánh giá, công tác phối hợp thời gian qua khá hiệu quả, nhất là trong quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đôn đốc các cơ quan chuyên môn đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về kết quả phát triển kinh tế - xã hội. Qua chương trình phối hợp, việc thực hiện nhiệm vụ, nhất là các vấn đề tác động đến người dân đã được các cấp ngành quan tâm chỉ đạo giải quyết, trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức được nâng cao, hiệu quả hơn. Nhiều nội dung ký kết được tổ chức triển khai thực hiện tốt, đặc biệt là công tác phối hợp tuyên truyền, qua đó giúp các cấp ngành giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vấn đề phát sinh thu hút sự quan tâm của dư luận.

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi đề nghị các cấp ủy cần đánh giá đúng Quy định số 221, nhận ra những việc làm được, chưa được để phát huy, khắc phục. UBND các cấp khi triển khai các công trình, dự án lớn cần có sự phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo để có lộ trình tuyên truyền cụ thể cho từng công trình, dự án. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì xây dựng và ký kết chương trình phối hợp, kịp thời chỉ đạo ban tuyên giáo các cấp ngay từ đầu năm. Lựa chọn những vấn đề trọng tâm, trọng điểm trên từng lĩnh vực, từng thời điểm để tập trung tuyên truyền theo phương châm đồng bộ, hiệu quả, thiết thực.

Hoàng Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN