Tổng Lãnh sự Vương quốc Thái Lan thăm Bến Tre

23/03/2011 - 07:58
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hiếu (bên phải) trao biểu tượng của Bến Tre đến ngài Tổng Lãnh sự Vương quốc Thái Lan Somchai Powcharoen.

Sáng 22-3-2011, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hiếu và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành có buổi đón tiếp Tổng lãnh sự Vương quốc Thái Lan Somchai Powcharoen cùng phu nhân và đoàn. Mục đích của chuyến đi này nhằm đến thăm xã giao lãnh đạo tỉnh sau khi được sự đồng ý của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho mở rộng khu vực lãnh sự của Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Thái Lan tại TP.HCM ra 22 tỉnh và thành phố, trong đó có Bến Tre.

Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hiếu đánh giá cao hoạt động hợp tác hữu nghị giữa hai quốc gia Thái Lan – Việt Nam nói chung và Bến Tre nói riêng, đặc biệt là sự quan tâm ưu ái của Thái Lan đối với Bến Tre trong thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu cũng khái quát tình hình kinh tế - xã hội của Bến Tre cũng như những tiềm năng, thế mạnh của địa phương; hy vọng Tổng Lãnh sự kêu gọi, giới thiệu các doanh nghiệp Thái Lan đến đầu tư tại Bến Tre trong thời gian tới.

Ngài Tổng Lãnh sự Vương quốc Thái Lan Somchai Powcharoen khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia, vừa là thành viên của Hiệp hội các nước Đông Nam Á, vừa là nước láng giềng. Đồng thời, ngài Somchai Powcharoen muốn tìm hiểu về tiềm năng của Bến Tre để từ đó có những hoạt động giới thiệu, khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp Thái Lan muốn đầu tư tại đây.

Được biết, hiện có 4 doanh nghiệp Thái Lan đang đầu tư tại Bến Tre và giải quyết khoảng 5.000 lao động.

 

Tin, ảnh: Q.H

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN