Trưng bày nhiều sản phẩm kỷ lục Việt Nam

03/10/2008 - 13:01

Du khách Hàn Quốc chọn mua các sản phẩm TCMN làm từ dừa ở Bến Tre. Ảnh: HH

Để chuẩn bị các sản phẩm trưng bày và sản phẩm kỷ lục dừa Bến Tre trong Lễ hội Dừa lần thứ I, được tổ chức nhân chào mừng ngày khánh thành cầu Rạch Miễu, ngày 23-9 UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp với các ngành và doanh nghiệp chuyên sản xuất kinh doanh, chế biến, làm hàng thủ công mỹ nghệ từ dừa trong tỉnh để chọn các sản phẩm trên. Công ty Cổ phần Dừa Việt-An Bình Châu (Books) sẽ hỗ trợ để giới thiệu và chọn sản phẩm đưa vào kỷ lục Việt Nam.

Qua các ý kiến trao đổi, nhiều doanh nghiệp đã tự nguyện tham gia trưng bày, giới thiệu các đặc sản dừa Bến Tre. Đặc biệt, một số doanh nghiệp đã đăng ký sản xuất các sản phẩm dừa kỷ lục Việt Nam như: nhà dừa, giường dừa, bàn dừa, ghế dừa, lục bình dừa, đũa dừa, chén dừa…

Ban tổ chức lễ hội cũng sẽ tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, cả họp báo tại TP.HCM để nhiều đơn vị, cá nhân tham gia, làm phong phú thêm cho lễ hội dừa lần đầu được tổ chức tại xứ dừa Bến Tre.

Chiều ngày 1-10, trong cuộc họp triển khai kế hoạch tổ chức Lễ hội Dừa lần I-2009, ông Nguyễn Quốc Bảo – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành hữu quan xây dựng kế hoạch chi tiết, các gian hàng trưng bày đảm bảo quy mô và chủ đề ẩm thực liên quan đến dừa giới thiệu món ăn đặc sắc... nhằm tạo ấn tượng với du khách trong nước và nước ngoài về cây dừa - cây trồng chủ lực của tỉnh. Tổng kinh phí thực hiện lễ hội ước khoảng 10 tỷ đồng gồm ngân sách Nhà nước và mời gọi doanh nghiệp góp vào.

HH-TQ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích