Xã Vĩnh Thành được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

21/04/2019 - 15:37

Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam trao bằng công nhận xã Vĩnh Thành đạt chuẩn nông thôn mới.

Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam trao bằng công nhận xã Vĩnh Thành đạt chuẩn nông thôn mới.

Ngày 21-4-2019, UBND huyện Chợ Lách tổ chức Lễ công bố xã Vĩnh Thành đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, huyện Chợ Lách, lãnh đạo huyện qua các thời kỳ và hơn 750 đại biểu là đại diện các hộ gia đình trên địa bàn xã tham dự.

Xã Vĩnh Thành là trung tâm tiểu vùng II của huyện Chợ Lách. Một địa phương nổi tiếng với làng nghề truyền thống cây giống và hoa kiểng với thương hiệu Cái Mơn. Vĩnh Thành có diện tích hơn 1.600ha, hơn 4.600 hộ với hơn 15 ngàn nhân khẩu.

Hơn 3 năm, bằng nội lực và sự phấn đấu của toàn Đảng, quân và dân, Vĩnh Thành đã vươn lên, trở thành điển hình trong xây dựng NTM. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 45,8 triệu đồng. Tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn dưới 3%. Các thiết chế văn hóa, cơ sở vật chất văn hóa, cảnh quan, môi trường được thực hiện và đạt chuẩn theo qui định. Xã đã hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế -xã hội, nhất là hệ thống giao thông nông thôn được thông suốt, đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa và đi lại của bà con. Địa phương giải quyết việc làm tại chỗ đạt hơn 92% số người trong độ tuổi lao động. 12/12 ấp được công nhận làng nghề và có các mô hình kinh tế tập thể làm ăn hiệu quả.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Chợ Lách Trần Văn Đém đánh giá cao sự nổ lực, vươn lên của toàn Đảng, quân và dân xã Vĩnh Thành trong xây dựng thành công xã NTM.

Ông Trần Văn Đém nhấn mạnh: “Cùng với các xã đạt chuẩn NTM, Vĩnh Thành tiếp tục củng cố và không ngừng nâng chất, giữ vững các tiêu chí, từng bước xây dựng Vĩnh Thành là xã NTM kiểu mẫu; xứng đáng là xã NTM và đô thị văn minh, là trung tâm điển hình tiểu vùng II  của huyện. Các địa phương còn lại cần học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nghiêm túc thực hiện có hiệu quả “Ngày Chủ nhật nông thôn mới”, phát huy lợi thế, tiềm năng của từng địa phương, đẩy nhanh hơn nữa tiến độ xây dựng NTM, góp phần cùng huyện xây dựng thành công Huyện NTM vào năm 2020.

Dịp này, UBND tỉnh  trao tặng tiền thưởng 50 triệu đồng, tặng bằng khen cho 7 tập thể và 22 cán nhân vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM và tích cực đóng góp bằng vật chất cho xây dựng NTM tại địa phương. UBND huyện và xã cũng trao nhiều giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích.

Tin,ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN