Thừa Đức khai thác sò huyết giống đợt 1-2019

30/05/2019 - 07:06

Khai thác sò huyết giống trên bãi biển Thừa Đức.

Khai thác sò huyết giống trên bãi biển Thừa Đức.

Liên tục trong 5 ngày (từ 24 đến 28-5-2019), Hợp tác xã (HTX) Thủy sản Đồng Tâm, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại đã tiến hành khai thác sò huyết giống đợt 1-2019.

Trong thời gian này, hơn 700 tàu lớn, nhỏ các loại (đã đăng ký với HTX) tập trung tại biển Thừa Đức để khai thác sò huyết giống (trứng sò). Người dân cào sò huyết giống (nhỏ cỡ đầu tăm xỉa răng lẫn lộn trong cát) rồi đem về ươm tại các bồn chứa nhân tạo. Sau thời gian khoảng 3-4 tuần, sò huyết con giống được bán lại cho người nuôi. Giá cả tùy theo kích cỡ sò lớn, nhỏ.

Theo những người làm nghề lâu năm, nếu tới thời điểm thu hoạch mà không khai thác thì sò giống sẽ chết hoặc trôi dạt tới nơi khác. Năm 2018, sò huyết giống cỡ 5 ngàn con/kg được bán với giá thấp nhất là 500 ngàn đồng/kg. Sò huyết giống tại Thừa Đức đạt chất lượng cao nên được người nuôi sò trong và ngoài tỉnh ưa chuộng. 

HTX Thủy sản Đồng Tâm hiện có diện tích sân sò giống 223ha, nằm trên bãi biển xã Thừa Đức. Tại đây, hiện có nhiều hộ dân sống bằng nghề ươm giống sò huyết và trở nên khá giả. 

“Giá sò huyết giống năm nay sẽ cao hơn năm trước, do giá nhiên liệu tăng và chi phí nhân công cũng tăng” - Giám đốc HTX Thủy sản Đồng Tâm Võ Văn Tài cho hay.

Theo hế hoạch, HTX sẽ tiến hành khai thác sò huyết giống đợt 2 vào giữa tháng 6-2019.  

Tin, ảnh: H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN