Trao Giải báo chí về khoa học và công nghệ

22/05/2017 - 07:24
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước trao chứng nhận cho các tác giả đoạt giải nhì.

Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ vừa tổ chức hội nghị tổng kết và trao giải báo chí về khoa học và công nghệ tỉnh năm 2016-2017. Đến dự có ông Nguyễn Hữu Phước - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Sau gần 1 năm phát động, cuộc thi có 77 tác phẩm báo chí dự thi của nhiều tác giả ở 4 thể loại: báo in, báo nói (phát thanh), báo hình (truyền hình) và báo điện tử. Kết quả có: 3 tác phẩm đạt giải nhì, 13 tác phẩm đạt giải ba, 19 tác phẩm đạt giải khuyến khích.

Tại buổi trao giải, đại diện Báo Đồng Khởi, Hội Nhà báo tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ trao đổi, gợi ý một số vấn đề về hình thức và nội dung của tác phẩm vừa mang tính báo chí vừa mang tính khoa học và công nghệ để các tác giả rút kinh nghiệm.

Ông Nguyễn Hữu Phước - Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả cuộc thi. Đồng thời đề nghị nên duy trì giải này hàng năm hoặc 2 năm 1 lần. Đề nghị Ban tổ chức giải phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành có liên quan để đổi mới công tác tổ chức, phát động giải, không ngừng nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí, phổ biến kiến thức cho người dân. Các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh phải tạo điều kiện tốt cho các tác giả để hoàn thành tốt tác phẩm; các tác giả phải nâng cao chất lượng tác phẩm, góp phần tuyên truyền, đưa khoa học công nghệ đi vào đời sống, sản xuất.

 

Tin, ảnh: Hoàng Vũ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN