Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh: Hướng tới liên thông để xử lý thủ tục hành chính tiện lợi

22/05/2019 - 19:29

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo thăm hỏi công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo thăm hỏi công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Chiều 22-5-2019, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo đã đến thăm, xem xét tình hình hoạt động bước đầu của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bến Tre.

Tại chuyến thăm, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo đã thăm hỏi các chuyên viên phụ trách về tình hình giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, nắm bắt thực tế hoạt động của trung tâm và một số định hướng trong thời gian tới.

Hiện tại, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh tọa lạc tại Tòa nhà Bưu điện tỉnh, có 21 quầy giải quyết thủ tục hành chính của 16 cơ quan (gồm 15 sở, ngành và Ban Quản lý các khu công nghiệp). Trung tâm giải quyết hơn 1.300  thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực: y tế, giáo dục, tài nguyên môi trường, nông nghiệp, kế hoạch và đầu tư, khoa học và công nghệ, tư pháp, nội vụ, thông tin và truyền thông, văn hóa, thể thao và du lịch, công thương, giao thông vận tải, tài chính, xây dựng... Có quầy niêm yết công khai các thủ tục, bộ phận hướng dẫn thông tin và các quầy giao dịch, liên kết với Bưu điện tỉnh nhận trả kết quả qua bưu điện.

Trung bình mỗi ngày, có khoảng 240 lượt người đến thực hiện các thủ tục hành chính. Bước đầu, công chức của sở, ngành nào sẽ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo quy định của các sở, ngành đó.

Theo bà Võ Thị Kim Phượng - Phó giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, hướng tới Trung tâm sẽ tổ chức liên thông các sở để người dân có thể thực hiện các thủ tục hành chính đơn giản và tiện lợi hơn. Đồng thời, Trung tâm cũng hướng đến giải quyết các thủ tục hành chính tại chỗ cho người dân. Như vậy, các sở phải có sự ủy quyền cho công chức tiếp nhận hồ sơ để thực hiện giải quyết thủ tục hành chính ngay tại trung tâm.

Trao đổi với anh Đặng Minh Trung, người dân đến thực hiện hồ sơ lý lịch tư pháp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công được biết: “Tôi nhận thấy cán bộ ở trung tâm rất chu đáo và nhiệt tình, hướng dẫn cách ghi giấy tờ đầy đủ, dễ hiểu nên tôi rất hài lòng”.

Một số người dân đến làm thủ tục trong chiều cùng ngày cũng bày tỏ sự hài lòng khi họ có thể đến 1 nơi để giải quyết nhiều thủ tục, được hướng dẫn cách thực hiện thủ tục.

Kết thúc chuyến thăm và làm việc với trung tâm, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo một lần nữa lưu ý, Trung tâm cần hướng tới liên thông giữa các sở để giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

 “Phải liên thông, giải quyết thủ tục tại chỗ, có sự kiểm soát qua hệ thống thông tin điện tử, quan sát được thái độ của người dân, như vậy mới là Trung tâm Phục vụ hành chính công đúng nghĩa” - Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN