Tự hào tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup

16/12/2018 - 11:59

Cổ động viên vui mừng phút Việt Nam ghi bàn thắng. Ảnh: A. Nguyệt

Cổ động viên vui mừng phút Việt Nam ghi bàn thắng. Ảnh: A. Nguyệt

Tối 15-12-2018, tuyển Việt Nam đã thắng tuyển Malaysia 1-0 trong trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình, nâng tỷ số chung cuộc 3-2 (lượt đi hòa 2-2) để đoạt chức vô địch AFF Cup 2018. Đây là lần thứ hai trong lịch sử, Việt Nam vô địch AFF Cup và cũng là dấu mốc khó quên đối với người hâm mộ bóng đá nói riêng, người dân trên toàn lãnh thổ Việt Nam nói chung. Cùng với cả nước, người dân Bến Tre đã có một đêm đầy cảm xúc với niềm tự hào dân tộc dâng cao.

Bản lĩnh và chiến thuật làm nên chiến thắng

Từ góc nhìn của một nhà chuyên môn, cựu tuyển thủ bóng đá tỉnh Nguyễn Văn Lượng nhận định: “Huấn luyện viên Park Hang Seo là một nhà “cầm quân” giỏi. Ông sử dụng chiến lược “phòng thủ, phản công” rất hợp lý và phát huy hiệu quả, thể hiện qua từng trận đấu. Đối đầu với Malaysia - rơi vào tình thế “không còn gì để mất, chỉ có vùng lên để tìm kiếm bàn thắng” trong lượt về chung kết AFF Cup, đội tuyển bóng đá Việt Nam vẫn chơi rất bình tĩnh và bản lĩnh. Chúng ta cũng phải nhìn nhận lối đá Malaysia rất “rắn chắc”, tạo ra một số tình huống nguy hiểm cho tuyển Việt Nam. Nhưng một lần nữa cho thấy, huấn luyện viên Park tính toán chiến thuật đã phát huy hiệu quả”.

“Tôi nhận thấy đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa chiến thuật tốt và sự nỗ lực, cố gắng rất quả cảm của toàn đội. Đội tuyển Việt Nam dù có gặp một số tình huống nguy hiểm nhưng không hề mắc phải sai lầm nào cả. Có thể nói, tuyển Việt Nam đã chơi một trận đấu đầy tự tin và bản lĩnh, tạo nên kết quả tuyệt vời như thế” - ông Trần Văn Hải, ở phường Phú Tân, TP. Bến Tre vui tươi nói.

Sau trận đấu, ông Hải cùng cháu nội đứng bên đường vẫy cờ mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Tưng bừng ăn mừng chiến thắng

Tại TP. Bến Tre, nhiều quán cà phê, cơ sở kinh doanh đã tổ chức chiếu bóng. Điểm nào cũng rất đông người đến xem cổ vũ. Đặc biệt, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức chiếu bóng trực tiếp kết hợp xen kẽ trò chơi vấn kèn bằng lá dừa, bốc thăm trúng thưởng, thu hút hơn 2 ngàn người đến xem, chật kín cả khu vực trung tâm. Hay Cơ sở Nha khoa Tâm Đức (đại lộ Đồng Khởi) đã cho chiếu màn ảnh rộng bên ngoài cơ sở, thu hút hàng trăm người tập trung khu vực xung quanh để theo dõi.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, hàng ngàn người dân từ các điểm xem bóng đá đã xuống đường ăn mừng chiến thắng. Niềm vui của người hâm mộ Bến Tre đã hòa chung khí thế “đại thắng” tưng bừng khắp nơi trên toàn quốc. Lực lượng chức năng cũng đã ra quân làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn trên các tuyến đường.

Cổ động viên xuống đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: H. Hiệp

Cổ động viên xuống đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: H. Hiệp

 Đại úy Đỗ Thanh Lâm - Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết: “Lực lượng tham gia bảo vệ trật tự tại địa bàn tỉnh sau trận chung kết này được huy động trực chiến 100%, gồm: lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phối hợp với Công an TP. Bến Tre, Công an huyện Châu Thành, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát cơ động. Các đơn vị tập hợp tối đa về lực lượng, phương tiện để ra quân bảo vệ tuyệt đối, an toàn trước, trong và sau trận chung kết, đảm bảo cho người dân tham gia giao thông an toàn, trật tự. Với chức năng nhiệm vụ, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ xử lý các trường hợp tham gia cỗ vũ gây mất trật tự an toàn giao thông, cũng như trật tự an toàn xã hội. Đối với những người dân tham gia cỗ vũ thể hiện sự văn hóa trong tham gia giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông rất đồng tình, khuyến khích, tạo không khí chung vui với niềm vui cả nước.

Có thể nói, dòng người xuống đường ăn mừng chiến thắng đã tạo nên một rừng cờ thắm đỏ khắp phố phường như một ngày hội lớn của toàn dân. Những dòng chữ “Việt Nam vô địch”, “Tôi yêu Việt Nam”, “Việt Nam trong trái tim tôi”… trên băng đeo trán, trên ngực áo, lưng áo, băng rôn lớn nhỏ… tạo nên những hình ảnh đẹp với thật nhiều cảm xúc cho mọi người: vui sướng và hừng hực khí thế tự hào dân tộc.

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN