Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội: Khảo sát tình hình phát triển khoa học công nghệ tại tỉnh

28/08/2018 - 19:27

Ông Phùng Đức Tiến phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: H.Lam

Ông Phùng Đức Tiến phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: H.Lam

Ngày 28-8-2018, ông Phùng Đức Tiến - Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ (KHCN) và môi trường của Quốc hội cùng đoàn công tác đã đến khảo sát tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển KHCN tại tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước và lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Thời gian qua, việc nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ KHCN vào sản xuất, đời sống được tỉnh chú trọng, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi. Việc thực thi chính sách về KHCN mang lại kết quả tích cực.

Tỉnh cũng kiến nghị với đoàn công tác có tác động đến các bộ, ngành Trung ương sớm hình thành và đưa vào hoạt động Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển dừa của Việt Nam tại tỉnh. Đề nghị Bộ KHCN tiếp tục ban hành các cơ chế khuyến khích hoạt động nghiên cứu khoa học, đổi mới công nghệ trong doanh nghiệp, cơ chế thúc đẩy ứng dụng, nhân rộng kết quả nghiên cứu.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước cảm ơn đoàn đã có chuyến khảo sát, góp ý với tỉnh về nhiều vấn đề trong phát triển KHCN để tỉnh chấn chỉnh. Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh luôn xem phát triển KHCN là vấn đề quan trọng, đưa vào áp dụng trên nhiều lĩnh vực sản xuất và đời sống. Tuy nhiên, người dân, doanh nghiệp còn khó tiếp cận được các chương trình, dự án KHCN, do các mô hình thời gian qua chưa có hiệu quả cao.

Phó chủ nhiệm Ủy ban KHCN và môi trường của Quốc hội Phùng Đức Tiến đánh giá cao việc Bến Tre đã tổ chức triển khai nhiều văn bản liên quan đến KHCN một cách cụ thể, có chương trình, kế hoạch phát triển KHCN, bước đầu có những thành công nhất định. Tỉnh cũng đã kiện toàn bộ máy tổ chức hoạt động KHCN. Ông Tiến cũng ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của tỉnh và sẽ kịp thời phản ánh để Quốc hội xem xét, nhất là tập trung đầu tư lĩnh vực KHCN sao cho có hiệu quả hơn.

 Cùng ngày, đoàn công tác đã khảo sát thực tế tại Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới và Công ty TNHH Chế biến dừa Cửu Long.

H.Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN