30 người đẹp sẽ đến VN thi Hoa hậu Trái đất

23/10/2007 - 13:42

Hoa hậu Trái đất 2006 trả lời phóng viên - Ảnh: Đỗ Tuấn

Nhằm tạo ra sự kiện văn hóa nổi bật để quảng bá hình ảnh Việt Nam, đồng thời chuyển tải thông điệp bảo vệ môi trường và trái đất, Báo Thanh Niên, Công ty Elite Beauty VN, Carousel (Philippines) và Công ty Vinpearl phối hợp tổ chức một phần Cuộc thi Hoa hậu Trái đất (Miss Earth) năm nay.

Dù sinh sau một số cuộc thi nhan sắc thế giới khác, nhưng ngay từ khi khởi động (2001) đến nay, cuộc thi Hoa hậu Trái đất đã nhanh chóng chiếm được vị trí thứ 3 (sau Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Hoàn vũ). Hoa hậu Trái đất được tổ chức hằng năm bởi Tập đoàn Carousel (Philippines) với 4 giải thưởng chính là: Miss Earth, Miss Earth Air, Miss Earth Fire và Miss Earth Water. 2007 là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức ở một số quốc gia châu Á. Trong số hơn 90 người đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới, ban tổ chức (BTC) đã chia thí sinh thành ba nhóm (mỗi nhóm 30 người) đến Việt Nam, miền Bắc và miền Nam Philippines.


Như vậy, Việt Nam sẽ chào đón 30 người đẹp thuộc 5 châu lục đến khu du lịch xinh đẹp Vinpearl Land, TP Nha Trang (Khánh Hòa) để tranh 5 giải thưởng: Sắc đẹp vì mục đích cao cả (Miss Beauty for a cause), Hoa hậu Thời trang (Miss Fashion), Hoa hậu Duyên dáng (Miss Charm), Người mặc áo dài duyên dáng nhất (Best in Ao dai), Người có hình thể đẹp nhất (Miss Fitness). Ngoài giải thưởng chính Miss Beauty for a cause được công bố vào đêm chung kết 11.11.2007 tại Manila (Philippines), 4 giải thưởng còn lại sẽ được trao vào đêm 1.11 tại sân khấu đa năng Vinpearl (được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 Đài truyền hình TP.HCM vào 20 giờ ngày 1.11).


Để được chọn vào 5 giải thưởng nói trên, 30 thí sinh sẽ trải qua các phần thi: trang phục dân tộc truyền thống, trang phục áo dài, áo tắm và trang phục dạ hội. Phần thiết kế áo dài sẽ do nhà thiết kế David Minh Đức đến từ Hà Nội thực hiện. Thí sinh đại diện Việt Nam lần này là Á hậu 1 Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2005 Trương Tri Trúc Diễm. Trúc Diễm đang có mặt tại Philippines để tham gia nhiều hoạt động cùng 90 người đẹp khác. Được biết, 30 thí sinh dự thi tại Việt Nam sẽ đến TP.HCM vào 9 giờ ngày 30.10, sau đó bay ra Nha Trang buổi trưa cùng ngày. Ngoài các phần thi chính thức, 30 người đẹp cùng BTC, các du khách quốc tế sẽ tham gia nhiều hoạt động quảng bá và bảo vệ môi trường như: trồng cây xanh, làm sạch biển tại Vinpearl, làm từ thiện...


Theo Thanh Niên

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN