Đại lễ Phật đản năm 2009 tại chùa Viên Minh

12/05/2009 - 09:55
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thái Xây tặng lẵng hoa và dự Đại lễ Phật đản 2553 tại chùa Viên Minh. Ảnh: T.LONG

Hòa cùng không khí các cấp Giáo hội Phật giáo Việt Nam vui mừng kỷ niệm ngày đản sinh của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, Ban trị sự Tỉnh hội Phật giáo Bến Tre đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản- Phật lịch 2553 tại chùa Viên Minh (Thị xã) vào ngày 9-5-2009 (nhằm ngày 15-4 âm lịch).

Ông Nguyễn Thái Xây- Chủ tịch UBND tỉnh, Thượng tọa Thích Nhựt Tấn- Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Bến Tre, trưởng ban tổ chức Đại lễ Phật đản cùng Chư tôn Giáo phẩm, lãnh đạo đại diện các huyện, thị và đông đảo tăng ni, phật tử đã về tham dự. Tại Đại lễ, các chư tôn, khách mời cùng phật tử đã được nghe thông điệp gửi đến của Đức Pháp chủ Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam- Hòa thượng Thích Phổ Tuệ với lời cầu chúc tất cả những người theo đạo được thân tâm an lạc. Phát biểu tại Đại lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thái Xây thân ái gửi lời chúc mừng đến Chư tôn Giáo phẩm, tăng ni phật tử trong toàn tỉnh. Chủ tịch Nguyễn Thái Xây đánh giá cao những kết quả hoạt động của Phật sự trong thời gian qua và nhấn mạnh: “Đại lễ Phật đản là cầu nối tâm linh và tạo niềm tin vào các giá trị tốt đẹp của Phật giáo, góp phần mang lại đời sống xã hội, các giá trị hòa bình, an lạc, hữu nghị. Đồng thời kêu gọi ý thức bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa của Phật giáo. Chủ đề sự đóng góp của Phật giáo về việc xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh là phù hợp mục tiêu cao cả mà toàn Đảng, toàn dân ta đang phấn đấu. Đó là xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

Sau các nghi thức tôn giáo, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Bến Tre đã tiến hành thả bồ câu và bong bóng để cầu cho dân an, nước thịnh, hòa bình và an lạc.

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích