64 công đoàn viên nam vào bếp chia sẻ việc nhà

16/03/2018 - 10:54

BDK.VN - Sáng 16-3-2018, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh họp mặt Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, Quốc tế hạnh phúc 20-3 và thi nấu ăn chào mừng Đại hội X Công đoàn tỉnh.

Ban giám khảo chấm điểm món ăn của từng đội. Ảnh: Trần Quốc

Ban giám khảo chấm điểm món ăn của từng đội. Ảnh: Trần Quốc

Có 16 đội, mỗi đội gồm 4 công đoàn viên nam đến từ 4 Công đoàn cơ sở trực thuộc CĐVC tỉnh dự thi. Các thí sinh nam vào bếp nấu các món ăn cho bữa cơm gia đình, đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng và tiết kiệm. Các đội đã hoàn thành các món ăn kèm theo lời thuyết trình, với thông điệp “Nam giỏi việc nước, chia sẻ việc nhà”.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khuyến có các đội vượt trội.

Bà Trần Lê Anh - Trưởng ban nữ công CĐVC tỉnh đã phát động phong trào “Đảm việc nước, chia sẻ việc nhà” trong nam cán bộ, công nhân, viên chức, lao động.

Công đoàn viên nam vào bếp nhận sự cổ vũ của công đoàn viên nữ. Ảnh: Trần Quốc

Công đoàn viên nam vào bếp nhận sự cổ vũ của công đoàn viên nữ. Ảnh: Trần Quốc

Theo đó,  bà Trần Lê Anh kêu gọi, công đoàn viên nam tôn trọng bình đẳng giới, bình quyền nam nữ. Trong gia đình, người chồng quan tâm tạo điều kiện cho người vợ phát huy năng lực, trí tuệ và tham gia vào các hoạt động xã hội. Chị em cần phát huy lợi thế, phải biết phát hiện và khắc phục những điều chưa tốt, chưa phù hợp để tự hoàn thiện bản thân. Người vợ và người chồng có trách nhiệm chia sẻ công việc gia đình, nuôi dạy con ngoan, học giỏi, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Trần Quốc

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích