Đề nghị công nhận cây di sản đối với 2 cây dầu 300 năm tuổi

07/06/2020 - 13:16

 Hai cây dầu đình có trên 300 năm tuổi.

 Hai cây dầu đình có trên 300 năm tuổi.

Ông Trương Trường Giang - Bí thư Thị trấn Mỏ Cày, huyện Mỏ Cày Nam cho biết: Địa phương vừa có tờ trình và hồ sơ đề nghị công nhận cây di sản Việt Nam đối với hai cây dầu trên 300 năm tuổi nằm trong khuôn viên đình Hội Yên thuộc Khu phố 5, thị trấn Mỏ Cày đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Hai cây dầu này là “nhân chứng” lịch sử gắn liền với hình ảnh, sức sống vươn lên của người dân thị trấn.     

Cây thứ nhất có chiều cao khoảng 40m, chu vi thân cây 6,6m (đo thân cây ở độ cao 1,3m so mặt đất), đường kính 2,2m. Cây thứ hai có chiều cao khoảng 50m, chu vi thân cây 6,6m (đo thân cây ở độ cao 1,3m so mặt đất), đường kính 2,2m.

Việc xác định tuổi cây dựa vào lý lịch di tích đình Hội Yên, ngôi đình hiện đã được UBND tỉnh công nhận di tích cấp tỉnh. Đình Hội Yên được xây dựng năm 1883, theo cụ ông Lê Văn Hoe, 91 tuổi, ngụ Khu phố 5, đình Hội Yên là nơi diễn ra những cuộc tra tấn, giết hại các chiến sĩ cách mạng.

Theo người dân địa phương, sự hiện diện của hai cây dầu cổ thụ góp phần tạo cảnh quan bình yên, thanh tịnh cho một khu vực có nhiều cơ sở thờ tự ở Khu phố 5 với 2 ngôi chùa gồm Hưng Phước Tự và Phước Huệ, 1 nhà thờ Công giáo và đình Hội Yên.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN