Dừng triệt để các hoạt động tập trung trên 20 người trên địa bàn tỉnh

27/03/2020 - 22:17

BDK.VN - Triển khai thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo, yêu cầu kể từ 00 giờ ngày 28-3 đến ngày 15-4-2020, trên địa bàn tỉnh dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Tạm dừng các hoạt động tập trung trên địa bàn tỉnh

Tạm dừng các hoạt động tập trung trên địa bàn tỉnh.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tạm đình chỉ hoạt động các sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

Cụ thể là tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh karaoke, rạp chiếu phim; trò chơi điện tử có kết nối mạng internet, game bắn cá; các điểm massage, spa; gội đầu thư giãn, cà phê gội đầu; khu, điểm trò chơi trẻ em; các chương trình biểu diễn nghệ thuật; hội chợ (lô tô, ca nhạc tạp kỹ, trò chơi có thưởng....), hội chợ triển lãm.

Tạm ngừng hoạt động tại các cơ sở thể thao công lập và ngoài công lập đối với các loại hình hoạt động trong nhà, phòng kín (có hoặc không có lắp đặt máy điều hòa) ở các môn như Billiards, thể dục thể hình (phòng tập Gym), thể dục thẩm mỹ, thể dục nhịp điệu, thể dục dưỡng sinh, Yoga, bóng đá sân cỏ nhân tạo, phòng tập các môn bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền hơi, các câu lạc bộ, lò võ thuật, đội múa lân; các bể bơi; lớp đào tạo năng khiếu thể thao; các giải thi đấu giao lưu hoặc giải đấu chính thức đối với tất cả các môn thể thao.

Đối với du lịch, tạm ngừng hoạt động các khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch (loại hình homestay; hoạt động phục vụ khách tại các di tích lịch sử - văn hóa, bảo tàng, thư viện...; khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, trung tâm hội nghị... tạm dừng phục vụ các dịch vụ ăn uống, tiệc, hội nghị, hội thảo, tọa đàm, gặp gỡ, giao lưu, đối thoại... có tập trung trên 20 người.

Hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các nơi có dịch đến địa phương khác, tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người trừ các phương tiện vận chuyên hàng hóa.

Khẩn trương rà soát, yêu cầu thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe, sàng lọc đối với các trường hợp đã nhập cảnh Việt Nam từ ngày 8-3-2020 không thuộc diện cách ly tập trung để áp dụng các biện pháp cách ly.

Cải tiến cách làm việc nhằm thích ứng với bối cảnh phòng chống dịch. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, các hoạt động trực tuyến trong chỉ đạo, điều hành, làm việc, học tập, thực hiện thủ tục hành chính...

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN