Gặp gỡ người sử dụng, người nghiện ma túy, người được đặc xá

27/11/2018 - 19:36

Phát phiếu tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng học nghề của đối tượng.  Ảnh: AN

Phát phiếu tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng học nghề của đối tượng.  Ảnh: AN

UBND huyện Giồng Trôm vừa tổ chức gặp gỡ người sử dụng, người nghiện ma túy, người được đặc xá trở về địa phương. Tham dự có đại diện Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, Công an huyện, Trung tâm Y tế huyện, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và hơn 50 người thuộc các đối tượng nêu trên.

Đại diện Công an huyện, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội đã thông tin một số quy định của pháp luật về ma túy, về chính sách hỗ trợ việc làm, đào tạo nghề cho các đối tượng trên.

Người được đặc xá trở về địa phương và người sử dụng, người nghiện ma túy khi học nghề, học việc sẽ được hỗ trợ các chi phí đào tạo theo quy định. Xã Mỹ Thạnh là một trong những địa phương thực hiện khá tốt về công tác hỗ trợ người sau cai nghiện có việc làm ổn định tái hòa nhập cộng đồng. Xã đang quản lý 2 trường hợp đặc xá, 2 người nghiện, 3 người sử dụng ma túy và 2 trường hợp đã cai nghiện. Sau khi hỗ trợ, vận động 2 trường hợp cai nghiện thành công, chính quyền, đoàn thể xã đã tìm hiểu nhu cầu việc làm và kết nối, giới thiệu việc làm (sản xuất gấu bông và cơ sở cửa sắt), hiện hai em đã ổn định, hòa nhập cuộc sống cộng đồng.

Dịp này, Ban tổ chức đã phát phiếu tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng học nghề của các đối tượng. Đại diện phòng chức năng đã tư vấn và phối hợp địa phương rà soát từng trường hợp để có giải pháp hỗ trợ phù hợp theo quy định, tạo điều kiện cho các đối tượng nêu trên tiếp cận học nghề, có việc làm ổn định.

Theo thông tin từ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy Công an huyện, hiện toàn huyện có 198 người sử dụng, người nghiện ma túy, số người này hiện được ngành chức năng phân loại theo từng dạng để quản lý. Trong năm 2018, tình hình tội phạm ma túy gia tăng, đã xảy ra 6 vụ vi phạm pháp luật (tăng 2 vụ so với năm 2017), vi phạm về mua bán trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN