Giá nước ngọt giảm nhưng chi phí vận chuyển không giảm

03/03/2020 - 14:00

Chuyên chở nước ngọt hoạt động nhộn nhịp

Chuyên chở nước ngọt hoạt động nhộn nhịp

Nắm bắt nhu cầu cần nước ngọt phục vụ sinh hoạt, tưới cây trồng, chăm sóc vật nuôi ngày càng cao, nhiều chủ phương tiện xà lan đã chuyển sang cung cấp nước ngọt. Các chủ phương tiện đã hướng về thượng nguồn các sông chính, nơi mặn chưa xâm nhập tới, bơm lên xà lan và chở về bán cho người dân đang chịu ảnh hưởng của mặn. Để cạnh tranh trong tiêu thụ, nhiều chủ xà lan đã mạnh dạn giảm giá nước.

Tại khu vực Bến Lở, TP. Bến Tre, hiện giá nước chỉ còn 80 ngàn đồng/m3, giảm 20 ngàn đồng/m3 so với trước đây. Nhiều hộ dân trên địa bàn TP. Bến Tre đã đem thùng chứa vài chục lít đến mua rồi đưa lên xe gắn máy chở về nhà.

Tuy nhiên, có không ít chủ phương tiện sử dụng xe 3 bánh làm dịch vụ chở nước từ xà lan ở Bến Lở đến nhà hộ dân vẫn giữ mức 200 ngàn đồng/m3 (trước đây tiền nước mua tại xà lan 100 ngàn đồng cộng với chi phí vận chuyển 100 ngàn đồng = 200 ngàn đồng/m3).

Theo một vài chủ phương tiện có xe 3 bánh vận chuyển nước, hiện không riêng gì hộ dân nội ô TP. Bến Tre mà còn có nhiều hộ dân ở các xã vùng ven TP. Bến Tre có nhu cầu lớn về nước ngọt. Các chủ phương tiện sẵn sàng phục vụ theo nhu cầu và chi phí vận chuyển tăng thêm.

Thiết nghĩ, ngành hữu quan cần có giải pháp quản lý về giá. Bởi nước là tài nguyên thiên nhiên. Các chủ phương tiện chỉ tốn chi phí nguyên liệu và công lao động đến vùng nước ngọt, bơm lên xà lan, chở về bán. Các chủ phương tiện xe 4 bánh vận chuyển nước đến hộ dân cũng tốn chi phí xăng dầu và công lao động nhưng thu lợi nhuận khá cao. Cần có sự hài hòa để người dân không phải chi một khoản tiền khá lớn cho nước ngọt sinh hoạt ngay trong thời điểm hạn mặn.

Tin, ảnh: Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN