Huyện Giồng Trôm tổ chức lễ cải táng hài cốt liệt sĩ

20/07/2018 - 11:34

BDK.VN - Sáng 20-7-2018, UBND huyện Giồng Trôm tổ chức lễ cải táng hài cốt liệt sĩ hy sinh tại xã Châu Bình về an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện (ấp 3, xã Lương Quới).

Nghi thức cải táng hài cốt liệt sĩ. Ảnh: Minh Mừng

Nghi thức cải táng hài cốt liệt sĩ. Ảnh: Minh Mừng

Đại tá Lê Văn Hùng - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó Thường trực Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh, Phó chủ tịch UBND huyện Giồng Trôm Nguyễn Minh Trung đến dự lễ.

Thực hiện đề án 1237 về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo của Thủ tướng Chính phủ, được sự giúp đỡ nhiệt tình của địa phương và nhân dân, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, các ngành chức năng huyện phối hợp với Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh đã khảo sát và tiến hành quy tập được 1 hài cốt liệt sĩ ở xã Châu Bình. Tuy nhiên chưa xác định được danh tính liệt sĩ.

Tại buổi lễ, sau phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, các đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương trước vong linh anh hùng liệt sĩ. Ngay sau đó, các đại biểu cùng tiễn liệt sĩ đến nơi an nghỉ cuối cùng tại khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Được biết, huyện Giồng Trôm có hơn 6.800 liệt sĩ đã anh dũng, chiến đấu hy sinh trong đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, trong số đó còn hơn 1.000 liệt sĩ chưa tìm được hài cốt, chưa biết nơi an nghỉ, danh tính để quy tập, đưa về các nghĩa trang liệt sĩ.

Minh Mừng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích