Không tăng giá cước, phụ thu giá cước dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

14/04/2019 - 07:48

Sở Giao thông vận tải có văn bản gởi Thanh tra sở, Trung tâm Quản lý phà và bến xe, các đơn vị vận tải, các bến xe Chợ Lách, Tiên Thủy, Giồng Trôm về việc đảm bảo an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30-4, 1-5-2019.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị vận tải thực hiện nghiêm việc kê khai niêm yết giá vé, thực hiện đúng giá vé đã kê khai, giảm giá vé cho đối tượng ưu tiên, người cao tuổi theo quy định. Không được tăng giá cước, phụ thu giá cước trong dịp lễ khi chưa được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền.

Đại diện Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái (Sở Giao thông vận tải) cho biết, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương không tăng giá cước, phụ thu giá cước. Riêng Lễ 30-4 cũng chưa có văn bản về việc tăng giá cước.

Được biết, vào những dịp lễ lớn, nghỉ dài ngày, lượng khách và hàng hóa vận tải trong tỉnh luôn biến động. Bình quân trong tháng 4 và 5-2018, lượng vận tải hàng hóa ở mức 537 - 713 ngàn tấn, lượng vận tải hành khách khoảng 3,6 - 4 triệu hành khách/tháng.

Đối với việc bảo vệ hành lang đường bộ, Thanh tra sở được giao nhiệm vụ phối hợp với ngành chức năng kiểm tra, xử lý các trường hợp mua bán lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ ảnh hưởng đến giao thông, ùn tắc giao thông trên các tuyến QL.57, QL.60, nhất là đoạn qua thị trấn Mỏ Cày, cầu Hòa Lộc và đoạn đường vào cầu Rạch Miễu.

T.Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN