Không tham tiền của người khác đánh rơi

12/08/2018 - 21:29

BDK - Đó là anh Nguyễn Văn Hải, sinh năm 1970, ở Khu phố 1, phường Phú Khương, TP. Bến Tre. Anh Hải làm nghề thợ hồ, có 2 con nhỏ và mẹ già đã hơn 70 tuổi, bị té mang tật phải có người chăm sóc. Mỗi chiều, sau giờ làm hồ, anh Hải còn chăm sóc cho đàn dê.

Anh Nguyễn Văn Hải đang chăm sóc dê.  Ảnh: Đ.Chính

Anh Nguyễn Văn Hải đang chăm sóc dê.  Ảnh: Đ.Chính

Tối 2-8-2018, anh Hải tới Bệnh viện Minh Đức để thăm người quen đang điều trị tại đây. Khoảng 21 giờ 30, anh Hải ra về. Trong lúc đi dọc theo hành lang tầng 4, anh phát hiện dưới sàn gạch có gói tiền của ai đó đánh rơi. Đang lúc vắng người, anh Hải nhặt lên xem và thấy có nhiều tờ giấy bạc ở các mệnh giá 500 ngàn đồng, 200 ngàn đồng và 50 ngàn đồng được cột bằng sợi dây thun. Tổng cộng gói tiền này là 10,5 triệu đồng.

Anh Hải nghĩ rằng đây là tiền của người đi trị bệnh đánh rơi, nhưng không biết là của ai nên tạm cất giữ. “Tôi không vội nói việc lượm gói tiền vì sợ có người xấu động lòng tham báo mất của để nhận là của mình”, anh Hải cho biết.

Tối hôm sau (ngày 3-8-2018), sau khi xong công việc làm hồ, anh Hải tiếp tục vào bệnh viện để xem có ai bị rớt tiền mà trả lại cho người mất. Anh lân la dò hỏi thì được biết tại phòng bệnh số 401 có đôi vợ chồng vừa xuất viện trong buổi sáng cùng ngày đã vô ý làm rớt mất gói tiền.

Anh Hải tới trực ban của khoa hỏi thăm, xin số điện thoại của bệnh nhân vừa xuất viện sáng nay và biết người này tên Lê Minh Nhơn, thường trú ở ấp Ao Vuông, xã Phú Long, huyện Bình Đại. Lập tức, anh Hải liên lạc với anh Nhơn.

Sáng hôm sau, ngày 4-8-2018, chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ (vợ anh Nhơn) đã tới gặp anh Hải để nhận lại số tiền đã đánh rơi. Chị Lệ đã cảm ơn, xin hậu tạ anh Hải 1 triệu đồng nhưng anh cương quyết từ chối. “Người đi điều trị bệnh là đã gặp khó khăn rồi. Tôi không thể nào lấy tiền đánh rơi và cũng không lấy tiền đền ơn”, anh Hải chia sẻ.

Đ.Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN