Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19

21/04/2020 - 20:31

Kiểm tra tại chợ Giồng Trôm

Kiểm tra tại chợ Giồng Trôm

Ngày 21-4-2020, đoàn kiểm tra liên ngành phòng chống dịch Covid-19 huyện Giồng Trôm tổ chức ra quân kiểm tra các cơ sở dịch vụ ăn uống tại các chợ: Giồng Trôm, Lương Quới và Mỹ Thạnh.

Qua kiểm tra cho thấy, lượng người đi mua sắm giảm đáng kể và đa số bà con thực hiện tốt việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà hoặc tiếp xúc với người khác. Việc bố trí bàn ghế phù hợp với quy định của Chính phủ; đảm bảo lượng khách không quá 10 người/quán/lần; giữ khoảng cách 2m. Vị trí phân bố khách xen kẻ, tránh tình trạng lây chéo khi có người mắc bệnh; khách hàng không tự ý mang ghế từ bàn này qua bàn khác; lập cam kết thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ tại các quán ăn, uống, các sạp buôn bán tại các chợ trên địa bàn huyện.

Đồng thời đoàn cũng yêu cầu các xã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống dịch và xem đây là trách nhiệm của cả công đồng. Thực hiện tốt việc kê khai y tế bắt buộc đối với người nhập cảnh và đảm bảo việc cung cấp thông tin để các cơ quan chức năng nắm bắt, giám sát, quản lý.

                                                     Tin, ảnh: Huỳnh Lâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN