Nhiều hoạt động trong Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018

06/05/2018 - 19:58

BDK - Đây là năm thứ hai tỉnh tổ chức Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) theo Quyết định số 87/2016 của Thủ tướng Chính phủ với chủ đề “Phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”.

UBND tỉnh cũng đã phê duyệt kinh phí 91,6 triệu đồng cho một số sở, đoàn thể tỉnh tổ chức hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2018.

Để hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ diễn ra từ ngày 1 đến 30-5-2018, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tập trung tuyên truyền, tập huấn, giáo dục về ATVSLĐ gắn với chủ đề của tháng hành động đến doanh nghiệp, người sử dụng lao động, người lao động; đồng thời thanh tra, kiểm tra công tác ATVSLĐ tại một số doanh nghiệp. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch treo băng-rôn cổ động, xe cổ động. Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức thăm công nhân bị tai nạn lao động, dự kiến thăm 160 người, mỗi người nhận hỗ trợ 300 ngàn đồng; dự kiến tổ chức cuộc thi An toàn vệ sinh viên giỏi. Sở Y tế tổ chức hội thảo về “Nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động tại nơi làm việc” và huấn luyện phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động tại 10 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội thảo ở 9 huyện, thành phố về an toàn trong sử dụng thuốc trừ sâu, sử dụng các loại máy móc, thiết bị trong sản xuất nông nghiệp…

T.Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN