Nở rộ các nhà tập thể thao thu hút giới nữ

18/10/2018 - 19:55

BDK.VN - Có thể nói, khi chất lượng cuộc sống được nâng lên thì chị em phụ nữ ngày càng có sự quan tâm nhiều hơn đến việc giữ gìn sức khỏe và ngoại hình. Bên cạnh các yếu tố khác thì việc tập luyện thể dục thể thao bài bản được xem là yếu tố quan trọng để hướng đến sự “khỏe, đẹp” và việc đến với các phòng tập thể thao như: gym, yoga, thể dục thẩm mỹ… đang là sự lựa chọn của nhiều chị em.

Nhiều chị em duy trì luyện tập thể dục. Ảnh: A. Nguyệt

Nhiều chị em duy trì luyện tập thể dục. Ảnh: A. Nguyệt

Có “cầu” nên có “cung”

Khoảng vài năm trở lại đây, để đáp ứng nhu cầu tập luyện thể dục thể thao (TDTT) của các tầng lớp nhân dân, ngoài các nhà tập, sân tập do nhà nước quản lý, số lượng nhà tập thể thao dạng tư nhân kinh doanh đang dần tăng lên. Theo thống kê của Phòng Quản lý TDTT - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hiện toàn tỉnh có hơn 215 cơ sở kinh doanh dịch vụ TDTT, trong đó có hơn 50 nhà tập gym, yoga, thể dục thẩm mỹ, trải đều ở các huyện và tập trung ở khu vực TP. Bến Tre.

Tùy theo khả năng tổ chức kinh doanh của các chủ cơ sở, các phòng tập sẽ có quy mô khác nhau, tuy nhiên đều có các điểm chung là có huấn luyện viên hướng dẫn, có dụng cụ TDTT hỗ trợ trong các bài tập và mở cửa phục vụ ở nhiều thời gian khác nhau trong ngày. Và ở tại các nhà tập gym, yoga, thể dục thẩm mỹ tuy dành cho cả nam và nữ nhưng số lượng nữ giới đến tham gia tập luyện cũng khá đông, với nhiều lứa tuổi và thể trạng khác nhau. Có người “theo đuổi” việc tập luyện đã lâu, nhưng cũng có người mới tham gia tập được vài lần. Phí đăng ký tham gia tại các phòng tập cũng rất đa dạng, tùy theo thời gian, loại hình lựa chọn tập luyện và tập luyện riêng cá nhân hoặc theo nhóm, từ vài trăm ngàn đến hơn một triệu đồng/người/tháng.

Vòng quanh một số nhà tập thể thao tư nhân, chúng tôi thấy, hầu như nơi đâu cũng có nữ tham gia. Với trang phục thể thao gọn gàng các chị em được huấn luyện viên hướng dẫn tập với các dụng cụ phù hợp theo từng nhu cầu và thể trạng sức khỏe của từng người. Cụ thể, ngoài các bài tập động tác tay không hoặc một số dụng cụ đơn giản, người tập còn được tập với các máy thể thao như: xe đạp, chạy bộ, máy rung massage, tạ, máy tập cơ, máy tập thể lực… Với các chị em nữ, đa số lựa chọn ở các máy tập nhẹ như: xe đạp, chạy bộ, máy rung massage, tạ nhỏ…

Nhà tập thu hút nhiều chị em nữ

Đến tìm hiểu tại một nhà tập gym ở khu vực sân vận động tỉnh thuộc phường Phú Khương, TP. Bến Tre vào lúc chiều tối, lúc này là cao điểm thu hút khách nhất trong ngày, trong đó có nhiều chị em nữ.

Anh Nguyễn Thanh Phong - chủ cơ sở cho biết, điều thu hút các chị em quan tâm tìm đến đây luyện tập là để duy trì và nâng cao sức khỏe và giảm căng thẳng, tạo tinh thần sảng khoái, vui tươi. Đặc biệt là hướng đến một vóc dáng cân đối, chuẩn đẹp, body săn chắc hơn nhờ giảm đi khối lượng mỡ thừa trong cơ thể khi duy trì tập luyện đúng cách. Tiến độ tập luyện sẽ được hướng dẫn tăng dần từ mức độ từ dễ đến khó, từ nhẹ đến nặng phù hợp với từng người để tăng hiệu quả luyện tập. Thời gian tập luyện trung bình từ 1 - 2 giờ đồng hồ/người/buổi, có thể tập buổi sáng (từ 5 giờ 30 đến 11 giờ) hoặc buổi chiều (từ 14 giờ đến 20 giờ 30).

“Đây, giới thiệu với bạn, cô Nga là người đã tham gia tập luyện ở đây và tình trạng sức khỏe của cô đã cải thiện rất nhiều sau một thời gian luyện tập” - anh Phong vừa nói, vừa chỉ tay về phía một phụ nữ trung niên đang tập với máy đi bộ để giới thiệu chúng tôi. Cô Nga tươi cười vui vẻ và không ngại chia sẻ với chúng tôi, trước đây, do lao lực trong công việc mua bán, cô mắc bệnh thoái hóa cột sống lưng (đã điều trị thuốc theo chỉ định bác sĩ, có đỡ đôi chút nhưng mãi vẫn không khỏi). Từ khi được người con trai của cô - có tham gia tập gym tại đây - khuyến khích, cô đã tham gia tập từ đó. 

“Nghe lời con trai khuyên, bản thân cô cũng thấy mình cần nên tập luyện TDTT nên đã tham gia tập gym, duy trì được hơn một năm thì cô thấy sức khỏe cải thiện rất nhiều, không còn đau nhức gì nữa. Đến đây, được hướng dẫn tập, được trò chuyện cùng nhiều chị em nên cảm nhận tinh thần cũng vui lên, thấy mình tươi trẻ hơn” - cô Nga phấn khởi nói. Quả thật đúng vậy, chúng tôi thấy cô trẻ hơn rất nhiều so với số tuổi 56 của cô hiện tại. Ngoài cô Nga, nhiều chị ở tuổi trung niên và một số bạn nữ trẻ cũng đang cùng tập trong không khí thật sôi động, đầy chất thể thao.

Theo anh Phong - chủ cơ sở tập gym và cũng là người có nhiều kinh nghiệm trong hướng dẫn luyện tập gym, để đạt hiệu quả, người tập nên lựa chọn những bài tập phù hợp với sức khỏe (theo tư vấn của người hướng dẫn), có chế độ tập khoa học, nghĩa là đảm bảo vừa sức và từ từ nâng cao phù hợp. Bên cạnh việc tập luyện TDTT, người tập cũng cần kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, hài hòa, bổ sung nước và các chất dinh dưỡng.

Một sức khỏe dồi dào, mạnh mẽ, một vóc dáng cân đối và một sắc diện hồng hào, tươi trẻ cùng phong thái nhanh nhẹn, hoạt bát là những điều hoàn toàn có thể đạt được với mọi người, nhất là các chị em và nhiều chị em đã đạt được những điều ấy khi có sự rèn luyện TDTT duy trì, đúng cách. Có người đã nói, nếu xem sức khỏe là vàng thì việc duy trì luyện tập thể thao là không thể bỏ qua.

Bài, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN