Ông Hai Quang nhiệt tình hiến đất làm đường

02/12/2019 - 06:49

BDK - Ông Võ Tấn Quang (69 tuổi, thường gọi Hai Quang) ở Tổ nhân dân tự quản số 7 (Tổ 7), ấp Bình Chiến, thị trấn Bình Đại tham gia công tác ở địa phương với nhiều vị trí khác nhau. Lúc còn trẻ ông là công an viên phụ trách ấp, sau đó làm ở đội thuế và nghỉ hưu khi hoàn thành xong nhiệm vụ Chủ tịch Hội Người cao tuổi thị trấn.

Ông Võ Tấn Quang bên con đường bê-tông Tổ 7 đang thi công.

Ông Võ Tấn Quang bên con đường bê-tông Tổ 7 đang thi công.

Trưởng ấp Bình Chiến Phạm Văn Hận cho hay: “Ông Quang rất nhiệt tình đóng góp các công trình phúc lợi tại địa phương. Gần đây, ông Quang đã hiến hơn 2.000m2 đất để làm lộ bê-tông Tổ 7”.

Trước đây, đường Tổ 7, ấp Bình Chiến là đường đất ruộng (thuộc quyền sử dụng của gia đình ông Quang) có chiều dài hơn 400m, ngang khoảng 2m. Đường này được ông Quang cho hơn 20 hộ dân sử dụng làm lối đi để canh tác ruộng, nuôi trồng thủy sản (diện tích trên 30ha). Tuy nhiên, vào mùa mưa thì con đường bị sình lầy, trơn trợt rất khó đi; còn mùa nắng thì đường gồ ghề đầy cát bụi.

Năm 2015, ông Quang vận động bà con trong tổ đóng góp rải đá dăm con đường này (rải đá phần giữa đường rộng khoảng 1m). Sau đó, con đường bị xuống cấp. Năm 2017, gia đình ông Quang đồng ý hiến đất và được sự hỗ trợ của chùa Vạn Phước, người dân Tổ 7 đã đóng góp công sức nâng cấp mở rộng đường với chiều ngang 3m, dài 320m được đổ đá.

Năm 2018, hưởng ứng theo chủ trương phát triển giao thông nông thôn của tỉnh, được sự hỗ trợ kinh phí của nhà chùa, ông Quang đã hiến đất để mở rộng con đường Tổ 7. Đường được bê-tông với chiều ngang 6,5m (trong đó, mặt bê-tông 5,3m, lề lộ 1,2m); đã tạo nhiều thuận lợi trong giao thông, vận chuyển hàng hóa của người dân. “Hiến đất để mở rộng đường đi thông thoáng, tạo nhiều thuận lợi cho trẻ em đến trường, trong đó cũng có gia đình, con cháu mình”, ông Quang chia sẻ.

Ngoài hiến hơn 2.000m2 đất làm lộ, ông Quang đã hiến hơn 250 cây đước (26 năm tuổi) cho người dân và nhà chùa để làm nhà hoặc xây dựng các công trình phụ khác.

“Ngoài nhiệt tình tham gia các phong trào tại địa phương, ông còn vận động gia đình và người thân đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi, hỗ trợ cho các hoàn cảnh nghèo, khó khăn trị giá hàng chục triệu đồng”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Bình Đại Phan Thị Trúc Ly cho hay.

Bài, ảnh: Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN