Phát động Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2020

29/09/2020 - 20:56

BDK.VN - Ngày 29-9-2020, tại hội trường UBND huyện Châu Thành, Ban Công tác người cao tuổi tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2020. Đến dự có Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức, Trưởng ban Đại diện người cao tuổi tỉnh Huỳnh Khắc Hiệp, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Thành Phạm Văn Sang cùng sự có mặt của 50 người cao tuổi trên địa bàn huyện Châu Thành.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức tặng quà cho người cao tuổi tại buổi lễ phát động.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức tặng quà cho người cao tuổi tại buổi lễ phát động.

Toàn tỉnh hiện có 180.116 người cao tuổi, chiếm tỷ lệ 12,24% dân số. Trong đó, hơn 60.218 người cao tuổi đang hưởng lương hưu, trợ cấp người có công, bảo hiểm xã hội, trợ cấp xã hội hàng tháng; 17.868 người cao tuổi sống trong gia đình thuộc hộ nghèo cận nghèo, chiếm tỷ lệ 9,9% và 7.524 người cao tuổi khuyết tật, tỷ lệ 4,18%; 2.124 người cao tuổi thuộc diện neo đơn, sống một mình hoặc sống cùng chồng hoặc vợ là người cao tuổi, tỷ lệ 1,18%. Đây là nhóm người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt, cần sự chung tay chăm sóc, hỗ trợ của gia đình, cộng đồng và xã hội. 

Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2020 có chủ đề “Chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi”. Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức nhấn mạnh: “Tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2020 để kêu gọi các cấp, các ngành, các đoàn thể, các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội tham gia đóng góp, giúp đỡ cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc, một việc làm thiết thực để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi nói chung và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn nói riêng”. 

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị: Các ngành, các cấp, tập trung xây dựng kế hoạch triển khai Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2020; tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và toàn xã hội quan tâm chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổi tại địa phương với những nội dung cụ thể như: Tổ chức mừng thọ, trợ cấp xã hội, hỗ trợ nhà ở, tổ chức khám, tư vấn miễn phí về sức khỏe cho người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi gia đình có người cao tuổi cần chăm sóc tốt đời sống vật chất, tinh thần và phát huy vai trò của người cao tuổi. 

Tại lễ phát động, UBND tỉnh tặng 50 phần quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, mỗi cụ 100 ngàn đồng tiền mặt; siêu thị Co.op Mart Bến Tre tài trợ 50 suất quà, mỗi suất trị giá 400 ngàn đồng. Tổng kinh phí trao quà là 25 triệu đồng. 

                                                                                    Tin, ảnh: T. Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN