Tập trung tuyên truyền hướng đến kỷ niệm lễ 30-4, 1-5

14/04/2020 - 19:40

BDK - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có công văn gửi đến các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, các đơn vị trực thuộc và các đơn vị ngành dọc các huyện, thành phố hướng dẫn công tác tuyên truyền kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2020) và 134 năm Ngày Quốc tế Lao động (1-5-1886 - 1-5-2020).

Theo đó, các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh hưởng ứng treo băng-rôn, khẩu hiệu tuyên truyền trước cơ quan đơn vị. Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh và Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh các huyện, thành phố rà soát, bổ sung các cụm pa-nô cổ động trực quan, khẩu hiệu tuyên truyền tại các trục đường chính và trung tâm huyện, thành phố do đơn vị mình quản lý.

Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện, thành phố tham mưu UBND cùng cấp chỉ đạo công tác tuyên truyền; hướng dẫn treo băng-rôn, cờ Tổ quốc; giữ gìn cảnh quan trụ sở cơ quan, đơn vị và hộ dân trên địa bàn đảm bảo “xanh, sạch, đẹp” trong những ngày lễ. Không để xảy ra tình trạng cờ Tổ quốc cũ, rách, bạc màu, treo cờ ngược. Chỉ đạo hệ thống Đài truyền thanh trên địa bàn tăng cường thời lượng tuyên truyền nội dung, ý nghĩa của các ngày lễ nêu trên.

Thời gian thực hiện công tác tuyên truyền, cổ động đồng loạt trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 25-4 đến 5-5-2020.

* Theo Cục An toàn lao động (Bộ LĐTB&XH), 2 ngày nghỉ lễ cận kề với ngày nghỉ cuối tuần nên dịp lễ 30-4 và Quốc tế Lao động 1-5 năm nay, người lao động (NLĐ) sẽ được nghỉ tổng cộng 4 ngày liên tiếp.

Cụ thể, NLĐ được nghỉ từ thứ Năm ngày 30-4-2020, ngày thứ Sáu, 1-5-2020. Hai ngày tiếp theo rơi vào thứ Bảy, Chủ nhật, là lịch nghỉ cuối tuần. Cho nên, ngoài ngày nghỉ chính thức, có thêm 2 ngày nghỉ cuối tuần.

Lịch nghỉ lễ áp dụng cho các cán bộ, công nhân, viên chức, NLĐ. Thời gian nghỉ có thể thay đổi, bởi một số cơ quan, tổ chức do yêu cầu đặc thù của công việc. Với các đơn vị doanh nghiệp, nếu vẫn đi làm ngày thứ Bảy, lịch nghỉ lễ chỉ có 2 ngày thứ Năm (30-4) và thứ Sáu (1-5). Với các cơ quan, đơn vị không nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ phù hợp.

A.Nguyệt - PV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN