Tổ 15, ấp Hòa Long đoàn kết, nhiệt tình xây dựng quê hương

06/12/2018 - 20:53

Cán bộ ấp Hòa Long và Tổ 15 họp triển khai chuẩn bị nội dung cho sinh hoạt tổ. Ảnh: H. Đức

Cán bộ ấp Hòa Long và Tổ 15 họp triển khai chuẩn bị nội dung cho sinh hoạt tổ. Ảnh: H. Đức

Tổ nhân dân tự quản (NDTQ) số 15, ấp Hòa Long, xã Giao Hòa, huyện Châu Thành có 27 hộ với hơn 100 nhân khẩu. Đời sống của người dân chủ yếu là làm vườn, làm thuê và chăn nuôi. Nhiều năm liền, Tổ 15 đạt vững mạnh và là một trong những tổ điển hình của xã.

Tổ trưởng Nguyễn Hải Nam chia sẻ: “Tổ 15 duy trì sinh hoạt hàng tháng đều đặn. Bà con tổ viên thẳng thắn đóng góp xây dựng, góp phần cho tổ ngày càng vững mạnh”. Tổ họp vào ngày 18 hàng tháng tại nhà của tổ trưởng lúc 18 giờ 30, với sự tham dự từ 20 người là đại diện hộ tổ viên trở lên và có cán bộ xã, ấp.

Theo Tổ trưởng Nam, các nội dung chuyên đề sinh hoạt tổ NDTQ đăng trên Báo Đồng Khởi, Bản tin nội bộ của Đảng ủy xã được tuyên truyền viên của tổ tóm tắt ngắn gọn, dễ hiểu. Đây cũng chính là phương cách giúp tổ duy trì sĩ số tổ viên dự họp đông, tiếp cận thông tin nhanh chóng.

Tổ 15 xây dựng quỹ tổ 5.000 đồng/hộ/tháng được sử dụng vào việc tổng kết năm mua quà cho tổ viên. Bà con trong tổ rất đoàn kết, tương trợ nhau để phát triển kinh tế gia đình. Hiện trong tổ chỉ còn 1 hộ nghèo do đông con và đau bệnh. Người dân còn tích cực đóng góp xây dựng cầu, đường nông thôn, gần đây đã hiến đất, hoa màu để làm lộ ĐX 02 trị giá trên 450 triệu đồng.

Ngoài việc nhiệt tình tham gia sinh hoạt tổ, người dân luôn chấp hành tốt pháp luật và đề cao cảnh giác với tội phạm. Trước đây, khu vực đầu lộ Thầy Cai (Tổ 10 giáp với Tổ 15) thường xảy ra tệ nạn cờ bạc, đá gà do người ở nơi khác tới, người dân đã nhiệt tình phối hợp với công an giải tán tụ điểm này.

“Cán bộ tổ nhiệt tình, năng nổ với công việc và người dân trong tổ đoàn kết, cùng hưởng ứng chủ trương chung là điều kiện thuận lợi để Tổ 15 đạt vững mạnh nhiều năm liền”, Trưởng ấp Hòa Long Trương Minh cho biết.

H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN