Tổ chức thực hiện bộ “Sưu tập tài liệu số về Địa chí Bến Tre”

02/08/2018 - 07:34

BDK.VN - Tại TP. Huế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với lĩnh vực văn hóa nghệ thuật”.

Các nhà nghiên cứu đến tìm hiểu sách danh nhân làm việc với Thư viện Nguyễn Đình Chiểu. Ảnh: KK

Các nhà nghiên cứu đến tìm hiểu sách danh nhân làm việc với Thư viện Nguyễn Đình Chiểu. Ảnh: KK

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu, các đơn vị văn hóa nghệ thuật trong toàn quốc quan tâm hơn nữa đến với sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0. Đặc biệt, cần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và ý nghĩa 4.0 đối với đơn vị mình; quan tâm hơn nữa đến việc triển khai xây dựng các sản phẩm chủ lực của ngành đáp ứng sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đồng thời, nghiên cứu tổ chức các hội thảo chuyên sâu về tác động của cách mạng công nghiệp 4.0 đến từng lĩnh vực cụ thể, để các chuyên gia cùng thảo luận sâu hơn, đóng góp những ý kiến cho sự phát triển tích cực của từng lĩnh vực trên mặt trận văn hóa nghệ thuật. 

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL, Thư viện Nguyễn Đình Chiểu có Thông báo số 150 /TB-TV ngày 31-7 -2018 về việc tổ chức sưu tầm, thu thập tài liệu phục vụ học tập, nghiên cứu của người dân theo hướng ứng dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Thư viện tỉnh đã chính thức thông báo đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở thờ tự và cá nhân trong, ngoài tỉnh biết hỗ trợ Thư viện Nguyễn Đình Chiểu sao chụp, photocopy các tư liệu như: Tài liệu về lịch sử, địa lý Bến Tre từ xưa đến nay; Tài liệu về danh nhân Bến Tre: Nguyễn Đình Chiểu, Võ Trường Toản, Phan Văn Trị, Trương Vĩnh Ký, Phan Thanh Giản, Sương Nguyệt Anh, Phan Ngọc Tòng, Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định, Huỳnh Tấn Phát… Các luận văn, luận án, đề tài khoa học… về đất và người Bến Tre; các tài liệu, hình ảnh, bằng đĩa, sách báo, kỷ vật đi kèm file word, PDF… để Thư viện Nguyễn Đình Chiểu có thể tổ chức thực hiện bộ “Sưu tập tài liệu số về Địa chí Bến Tre”, nhằm thiết thực bảo vệ, gìn giữ và phát huy tài liệu có giá trị lịch sử, tài liệu quý hiếm về đất nước, con người Bến Tre, về danh nhân lịch sử, văn hóa tỉnh nhà.

Việc sưu tập, lưu giữ nhằm chống thất thoát tài liệu, tổ chức khai thác, sử dụng, phát huy giá trị tài liệu quý, hiếm nhằm phục vụ các yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng và nhu cầu học tập, nghiên cứu của cơ quan, tổ chức và nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Thông tin liên hệ: Phòng Nghiệp vụ, điện thoại số: 02753822224.

 Email: thuviennguyendinhchieubentre@gmail.com

Tổ chức thu thập tư liệu về văn hóa Bến Tre là một nỗ lực đáng ghi nhận của Thư viện Nguyễn Đình Chiểu, đơn vị đi tiên phong và đã có một bước chuyển quan trọng từ nhận thức đến hành động để từng bước tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 từ quá trình thực hiện đề tài khoa học công nghệ cấp cơ sở “Số hóa bộ sưu tập dừa” ở Bến Tre.

Khắc Kỳ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Phúc Toàn Cách đây 16 năm

    Rất hoan nghênh Báo Đồng Khởi có những thông tin tích cực như thế này ạ..