Tổ trưởng tổ tự quản nhiệt tình vì việc chung

18/01/2019 - 09:19

Ông Đặng Văn Hồ (bên trái) và ông Lê Đình Tám.

Ông Đặng Văn Hồ (bên trái) và ông Lê Đình Tám.

Với sự đồng lòng của nhân dân xã nhà, sự nỗ lực, chung tay vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, xã Long Thới đã xây dựng thành công xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đóng góp cho thắng lợi chung của xã, quần chúng nhân dân giữ vai trò chủ thể. Trong đó, các tổ trưởng tổ nhân dân tự quản (NDTQ) là những người sát với nhân dân, là cầu nối giữa chính quyền với nhân dân, có tác động trực tiếp trong vận động, nêu gương cho bà con cùng tham gia việc chung.

Tiêu biểu được xã Long Thới giới thiệu về cấp trên khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Cả nước chung tay xây dựng NTM có ông Đặng Văn Hồ - Tổ trưởng Tổ NDTQ số 11, ấp Long Quới và ông Lê Đình Tám - Tổ trưởng Tổ NDTQ số 11, ấp An Thạnh.

Ông Đặng Văn Hồ và ông Lê Đình Tám đã nhiều năm giữ nhiệm vụ là tổ trưởng tổ NDTQ, hai ông luôn chấp hành đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, là người gương mẫu, nhiệt tình trong công việc. Đóng góp cho xây dựng NTM, bản thân ông Đặng Văn Hồ đã làm gương hiến 650m2 đất để mở rộng mặt bằng xây dựng tuyến lộ cấp B (từ quốc lộ 57 đến cầu Long Quới). Cùng sự chung tay của bà con trong tổ, tổng cộng ông đã tham gia vận động hiến 6.800m2 đất cùng 253 triệu đồng và 210 ngày công lao động. Chính ông Hồ cũng đã trực tiếp cùng bà con tham gia thi công tại công trình. Tuyến lộ hoàn thành dài 1.700m, ngang 5m, khang trang, sạch đẹp, góp phần làm cho giao thông thuận lợi, tạo đà phát triển kinh tế địa phương. Bên cạnh đó, ông cũng vận động người thân và bà con tổ viên, cũng như chính bản thân ông luôn gương mẫu tham gia thực hiện chủ trương chung, các phong trào, hoạt động của địa phương. Ông Đặng Văn Hồ chia sẻ: “Khi xã được lên NTM, tuyến đường khang trang, chuyên chở vật tư thuận lợi, vận chuyển nông sản, bán có giá cao hơn lúc trước khi phải mướn vận chuyển ra, hiện giờ thì xe vào tới chỗ. Hiểu được việc làm là vì lợi ích chung, bản thân tôi và bà con ở đây đều đồng tình ủng hộ chủ trương chung”.

Còn ông Lê Đình Tám cũng là một trong các tổ trưởng tổ NDTQ gương mẫu của xã Long Thới. Trong xây dựng NTM ở xã nhà, bản thân ông đã hiến 250m2 đất, hoa màu, vật kiến trúc, cây ăn trái, cùng với số tiền 120 triệu đồng, vận động 150 triệu đồng xây dựng tuyến lộ cầu Đình đến cầu Tân Quý, ấp An Thạnh, góp phần xây dựng tuyến đường giao thông nông thôn khang trang, sạch đẹp. Phấn khởi trước thành quả chung mà xã nhà đạt được, ông Lê Đình Tám chia sẻ: “Xây dựng đạt xã NTM như hôm nay, bà con chúng tôi rất vui mừng, quyết tâm giữ gìn và tiếp tục nâng chất, để đời sống kinh tế ngày càng phát triển, góp phần xây dựng xã nhà ngày càng phát triển”.

Bài, ảnh: H. Linh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN