Tổng kết trao giải báo chí Sương Nguyệt Anh năm 2019

19/07/2019 - 14:21

BDK.VN - Ngày 19-7-2019, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bến Tre tổ chức buổi họp mặt hội viên và tổng kết giải báo chí tỉnh năm 2019. Đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh và đông đảo hội viên đến dự.

Ông Trần Cao Tư trao giải cho các tác phẩm đạt giải nhất Giải báo chí Sương Nguyệt Anh năm 2019. Ảnh: Cẩm Trúc

Ông Trần Cao Tư trao giải cho các tác phẩm đạt giải nhất Giải báo chí Sương Nguyệt Anh năm 2019. Ảnh: Cẩm Trúc

Tổng kết 1 năm hoạt động hội (21-6-2018 - 21-6-2019), ông Trần Cao Tư - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bến Tre đánh giá: Hội Nhà báo tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện tốt công tác chuyên môn, hầu hết hội viên vững vàng về tư tưởng, tham gia tốt các giải báo chí trung ương và địa phương tổ chức, không có hội viên vi phạm pháp luật, đạo đức người làm báo. Đây là truyền thống tốt đẹp của người làm báo tỉnh nhà cần được duy trì và phát huy”.

Đối với các giải báo chí cấp tỉnh, Hội thi Báo Xuân Kỷ Hợi năm 2019 có 18/32 tác phẩm đoạt giải thuộc các thể loại: phóng sự truyền hình, phóng sự phát thanh, bản tin, đặc san Xuân.

Đối với Giải báo chí Sương Nguyệt Anh, ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho 22 tác giả, nhóm tác giả đoạt giải; có 3 nhóm tác giả đoạt giải nhất các thể loại: báo in, truyền hình, phát thanh được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Nhận xét về Giải Báo chí Sương Nguyệt Anh năm 2019, ông Trần Cao Tư - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cho biết: “Năm thứ hai giải Báo chí Sương Nguyệt Anh được mở rộng quy mô nên đã thu hút được đông đảo tác giả trong và ngoài tỉnh gửi tác phẩm dự thi, có gần 20/137 tác phẩm của các tác giả ngoài tỉnh tham gia. Các bài viết đa dạng trên nhiều lĩnh vực, có chất lượng tốt”.

Trong năm qua, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bến Tre cũng tích cực tham gia các giải báo chí trung ương và trên các lĩnh vực gồm 5 tác phẩm dự giải Báo chí quốc gia, 3 tác phẩm dự giải Báo chí toàn quốc về thông tin đối ngoại.

Dịp này, có 1 cá nhân được nhận bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam với thành tích xuất sắc trong nghiệp vụ và xây dựng hội. Có 3 tập thể và 22 cá nhân xuất sắc cấp cơ sở năm 2018 được Hội Nhà báo tỉnh khen thưởng.

Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN