Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại tỉnh

25/07/2019 - 14:14

Quang cảnh buổi họp triển khai tại Sở Thông tin và Truyền thông

Quang cảnh buổi họp triển khai tại Sở Thông tin và Truyền thông.

Ông Đoàn Ngọc Dũng - Phó giám đốc Trung tâm Phát triển thông tin, truyền thông cơ sở, đại diện Cục Thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa có buổi làm việc với lãnh đạo, phòng chuyên môn của Sở TT&TT, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), cùng 3 Trường THPT: Nguyễn Đình Chiểu (TP. Bến Tre), Trần Văn Ơn (Châu Thành) và Phan Văn Trị (Giồng Trôm) để triển khai công tác phối hợp tổ chức Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại tỉnh.

Các hoạt động được thực hiện triển lãm số 3D và trải nghiệm sa bàn số trên máy tính bảng được tổ chức liên tục buổi sáng trong 3 ngày tại các điểm Trường THPT: Nguyễn Đình Chiểu (21-10-2019), Trần Văn Ơn (22-10-2019) và Phan Văn Trị (23-10-2019).

Lễ khai mạc lúc 7 giờ tại sân trường. Sau lời khai mạc của lãnh đạo Sở TT&TT, đại biểu cùng tất cả giáo viên, học sinh sẽ xem phóng sự, các tư liệu in trực tiếp trên fomex (kích thước 55x70cm), trên máy tính bảng, giao lưu giữa giáo viên và học sinh với chuyên gia về những vấn đề liên quan đến biển, đảo và đặc biệt là chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Sau thời gian trên, Cục Thông tin cơ sở bàn giao tư liệu để Sở TT&TT tiếp tục tuyên truyền triển lãm biển, đảo Việt Nam tại các đơn vị, địa phương khác trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Trần Đông

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN