Trưng bày chuyên đề Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng

12/07/2018 - 18:23

BDK - Ngày 12-7-2018, Bảo tàng Bến Tre phối hợp với Bảo tàng Tôn Đức Thắng (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức buổi khai mạc trưng bày chuyên đề cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Nhà trưng bày thành tựu Bến Tre - Bảo tàng Bến Tre.

Đại biểu tham quan và nghe thuyết minh về cuộc đời Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Đại biểu tham quan và nghe thuyết minh về cuộc đời Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Đến dự có ông Nguyễn Hữu Thọ - Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, bà Trần Thị Kiều Tôn - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đại diện lãnh đạo các Bảo tàng: Phụ nữ Nam Bộ, Chứng tích chiến tranh, Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, An Giang và Cần Thơ.

Ông Phạm Thanh Lâm - Giám đốc Bảo tàng Bến Tre cho biết: Hoạt động nhằm giới thiệu đến nhân dân những hình ảnh tiêu biểu, những thông tin bổ ích, thiết thực về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Qua đó, góp phần động viên, cổ vũ mọi tầng lớp nhân dân phấn đấu rèn luyện, học tập nhân cách, đạo đức cách mạng của Bác Tôn. Có hơn 200 hình ảnh, tư liệu và hiện vật được trưng bày trong chuyên đề này (thời gian diễn ra từ ngày khai mạc đến hết ngày 15-12-2018). Đây cũng là hoạt động hướng đến kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20-8-1888 - 20-8-2018).

Tại lễ khai mạc, các đại biểu đã tham quan các hình ảnh, hiện vật trưng bày và nghe thuyết minh về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN