Biển Cồn Bửng thu hút khách dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

09/02/2019 - 09:05

Du khách tắm biển. Ảnh: Văn Minh

Du khách tắm biển. Ảnh: Văn Minh

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, biển Cồn Bửng, xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú đã thu hút ước gần 10 ngàn lượt khách. Trong đó, du khách đến đông nhất vào các ngày mùng 2 đến mùng 4 Tết. Ngoài lượng khách trong tỉnh còn có nhiều khách ngoài tỉnh đến tham quan, tắm biển.

Khách đến đây với đầy đủ mọi lứa tuổi nhưng nhiều nhất là các bạn trẻ. Không chỉ tắm biển, du khách còn được thưởng thức các món ăn ngon mang hương vị từ biển.

Những năm qua, hệ thống cầu, đường ra Khu du lịch Cồn Bửng không ngừng được nâng cấp mở rộng. Nhờ vậy, Tết năm nay giao thông ra khu du lịch được đảm bảo thông suốt, không ùn tắc như những năm trước. Đội cảnh sát giao thông trật cơ động Công an huyện bố trí lực lượng ở nhiều điểm, làm tốt nhiệm vụ phân luồng tránh ùn tắc và đảm bảo an toàn cho du khách.

Theo Ban Quản lý Khu du lịch Di tích đường Hồ Chí Minh trên biển tại Bến Tre, giá cả các dịch vụ ăn uống, giữ xe tại biển Cồn Bửng có tăng so với các ngày thường nhưng vẫn được niêm yết đầy đủ. Công tác đảm bảo an ninh trật tự được Công an huyện và địa phương chú trọng. Việc đảm bảo an toàn cho du khách tắm biển được Ban quản lý quan tâm.

Năm 2018, du khách đến với huyện trên 400 ngàn lượt. Tổng doanh thu hơn 60 tỷ đồng, tăng 14 tỷ đồng so với cùng kỳ.

Năm 2019, huyện kỳ vọng đón nhiều du khách hơn, hướng đến mục tiêu đến năm 2020, Thạnh Phú đón khoảng 610 ngàn  lượt khách/năm, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 150 tỷ đồng. Đến năm 2030, chào đón khoảng 1 triệu lượt khách/năm, tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 480 tỷ đồng/năm.

Văn Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN