Đẩy mạnh truyền thông về du lịch Bến Tre an toàn, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch

06/03/2020 - 20:11

BDK.VN - Ngày 6-3-2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Bến Tre và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh vừa có buổi gặp gỡ, trao đổi về quảng bá du lịch Bến Tre là điểm đến an toàn và kích cầu du lịch trước tác động kép của hạn mặn và dịch bệnh Covid-19.

Ông Trần Duy Phương - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Bến Tre phát biểu tại buổi họp mặt.

Doanh nghiệp nêu ý kiến thảo luận tại buổi họp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp đã thảo luận các giải pháp để củng cố chất lượng hoạt động. Trước tình hình ảnh hưởng do dịch bệnh, doanh thu của các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, lưu trú trong những tháng qua đều có sự sụt giảm từ 60 - 70%. Hiện tại một số doanh nghiệp du lịch cũng đã phải cắt giảm nhân sự, giờ làm để giảm chi phí trong thời điểm khó khăn.

Đối với kích cầu du lịch, nhiều ý kiến cho rằng thay vì giảm giá sản phẩm trong thời điểm này thì các doanh nghiệp cần tập trung cho nâng chất lượng dịch vụ, chỉnh trang cơ sở vật chất, tạo thêm các dịch vụ, khai thác các sản phẩm mới phục vụ du khách.

Thông qua Hiệp hội Du lịch Bến Tre, các doanh nghiệp kiến nghị được hỗ trợ giảm thuế, giãn thời gian thu thuế, đề nghị ngân hàng giãn thời gian thu lãi vay, hỗ trợ vay vốn, kiến nghị kéo dài thời gian thực hiện các dự án đầu tư du lịch theo từng điều kiện nhất định để doanh nghiệp vượt qua giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Ngành du lịch và doanh nghiệp du lịch tăng cường truyền thông về du lịch Bến Tre là điểm đến an toàn, được kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ. Các ý kiến cũng đề xuất chính quyền cần có sự công bố với cộng đồng về sự an toàn của địa phương để tạo sự tin tưởng cho du khách.

Hiện tại, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch đang triển khai chặt chẽ các biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch, vệ sinh, khử trùng tại điểm theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và thực hiện kiểm soát lịch trình khách theo chỉ đạo của Tổng cục Du lịch. Đồng thời cung cấp thông tin để nâng cao nhận thức cho nhân viên và cộng đồng trong phòng dịch.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN