Du lịch thành phố khởi sắc

13/08/2018 - 07:41

BDK - Theo số liệu thống kê, những năm gần đây, lượng khách du lịch đến tham quan tại TP. Bến Tre tăng bình quân từ 10 - 13%, đặc biệt là du khách nước ngoài.

Du khách tham gia bơi xuồng tại Khu du lịch Lan Vương. Ảnh: H.Hiệp

Du khách tham gia bơi xuồng tại Khu du lịch Lan Vương. Ảnh: H.Hiệp

Cụ thể, năm 2017, tổng lượng khách đến thành phố đạt trên 278 ngàn lượt khách, với tổng doanh thu ước đạt hơn 210 tỷ đồng. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2018, lượng khách đến thành phố trên 60 ngàn lượt người, tổng doanh thu ước hơn 60 tỷ đồng. Với những con số ấn tượng trên, hứa hẹn trong tương lai, du lịch sẽ là ngành kinh tế trọng điểm của TP. Bến Tre.

Hiện TP. Bến Tre có 13 cơ sở dừng chân hoạt động du lịch, tăng 5 cơ sở so với năm 2013, 50 cơ sở lưu trú, 9 nhà hàng, 1 làng nghề dệt chiếu truyền thống. Các cơ sở này chủ yếu tập trung ở các xã: Phú Nhuận và Nhơn Thạnh, Bình Phú; trong đó, có một số cơ sở lớn như: Mười Nở, Lan Vương, Phú An Khang… Thời gian qua, thành phố đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch như: tổ chức các cuộc tọa đàm nâng cao hiệu quả phát triển du lịch sinh thái; xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch TP. Bến Tre thông qua các hội chợ thương mại, tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ làm công tác quản lý du lịch và các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn. Cùng với đó, thành phố đã tạo cơ chế thông thoáng với nhiều ưu đãi thu hút đầu tư vào ngành du lịch như: ưu đãi về chính sách, thuế… tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch tiếp cận với nguồn vốn lãi suất hợp lý để đầu tư mở rộng kinh doanh.

Một trong những điểm thuận lợi nữa của du lịch TP. Bến Tre là điều kiện tự nhiên lý tưởng với nét đẹp đặc trưng của vùng sông nước Nam Bộ có nhiều ao hồ, kênh rạch, không khí thoáng mát và nhiều món ăn phong phú, đặc sắc, tính hiếu khách của người địa phương, các sản phẩm du lịch tương đối đa dạng, cập nhật liên tục, đáp ứng ngày càng tốt thị hiếu du khách. Hạ tầng giao thông được đầu tư, đặc biệt là giao thông các xã nông thôn mới như: Phú Nhuận, Nhơn Thạnh khá hoàn thiện. Hệ thống cơ sở vật chất phục vụ ngành du lịch của thành phố đang hình thành và phát triển với nhiều khách sạn đạt chuẩn từ 1 - 4 sao như: khách sạn Việt Úc, Hàm Luông, khách sạn Dừa... đã đáp ứng đa dạng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của khách du lịch.

Với trọng tâm là phát triển du lịch sinh thái và du lịch nghỉ dưỡng, trong thời gian tới, thành phố xác định phải tập trung tăng cường hơn nữa công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh và sản phẩm du lịch thông qua việc tham gia các hội chợ thương mại, xây dựng một cơ chế đặc thù dành cho các dự án du lịch lớn. Dành nguồn lực phù hợp để đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển du lịch. Thí điểm xây dựng các tour, tuyến du lịch mới để thu hút và giữ chân du khách.

Hồng Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN