Giải pháp phát triển kinh tế, du lịch bền vững tại Thạnh Phú

27/11/2019 - 19:21

BDK.VN - Ngày 27-11-2019, UBND huyện phối hợp với Chương trình “Mekong Caravan - sắc màu hội tụ” tổ chức tọa đàm về “Giải pháp phát triển kinh tế, du lịch bền vững” huyện Thạnh Phú.

Đại biểu phát biểu ý kiến.

Đại biểu phát biểu ý kiến.

Tại buổi tọa đàm, đại biểu có nhiều ý kiến góp ý để tạo sức bật trong phát triển kinh tế - du lịch của huyện thời gian tới: phải có quy hoạch phát triển tốt, chiến lược rõ ràng để tạo nên sức mạnh, tạo tính bền vững và có bước đi vững chắc. Tích cực kêu gọi đầu tư cơ sở vật chất cho du lịch. Đặc biệt, trong khâu định hướng và cho chủ trương của huyện  làm sao khai thác được lợi thế trong phát triển kinh tế - du lịch, nhất là ẩm thực, cuộc sống của chính người dân trên địa bàn và dịch vụ vui chơi biển,...

Phải gắn sản phẩm du lịch của huyện với tỉnh Bến Tre. Tận dụng thế mạnh hiện có của mình, tạo ra sản phẩm đặc trưng trong phát triển du lịch. Ngoài sản phẩm du lịch hiện có cần phát triển thêm về du lịch trải nghiệm, học tập.  Huyện cần có sản phẩm cụ thể mới có thể kết nối, liên kết được phát triển du lịch trong và ngoài tỉnh.

Làm tốt công tác truyền thông, giới thiệu, quảng bá du lịch. Vệ sinh tại các điểm du lịch phải thật sự tốt và đảm bảo an ninh trật tự trong du lịch. Quan tâm đến nơi lưu trú, điểm dừng chân cho du khách,...

Phát biểu tại tọa đàm, Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Ngọc Tân nhấn mạnh: Du lịch đã góp phần không nhỏ vào phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giải quyết việc làm, nâng cao mức sống cho người dân địa phương. Yêu cầu đặt ra, phải có giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế, du lịch Thạnh Phú theo hướng bền vững.

Các ý kiến của các đại biểu tại tọa đàm huyện sẽ tiếp thu. Đây là cơ sở để đưa ra định hướng phát triển du lịch của huyện thời gian tới. Huyện đặc biệt quan tâm các vấn đề như: Chú trọng tạo sức hấp dẫn cho du lịch huyện để Thạnh Phú là điểm đến an toàn, thân thiện. Nâng tầm hơn nữa về chất lượng phục vụ, có sự gắn kết các tour, tuyến. Sản phẩm du lịch phải thật sự đa dạng, có sự khác biệt. Tăng cường công tác truyền thông, cung cấp đầy đủ thông tin cho du khách và các đơn vị lữ hành.

Tin, ảnh: Văn Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích