Giồng Trôm tập trung nhiều giải pháp phát triển du lịch

13/07/2019 - 06:39

BDK.VN - Ngày 12-7-2019, UBND huyện Giồng Trôm tổ chức chuyến tham quan khảo sát thực tế các địa điểm mời gọi đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch và tọa đàm “Giải pháp mời gọi thu hút đầu tư sản phẩm du lịch trên địa bàn huyện Giồng Trôm”.

Đoàn đến khảo sát một địa điểm chuẩn bị xây dựng cơ sở làm du lịch tại xã Hưng Phong.

Đoàn đến khảo sát một địa điểm chuẩn bị xây dựng cơ sở làm du lịch tại xã Hưng Phong.

 Đại diện các đơn vị quản lý nhà nước về du lịch, các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh, các cơ sở và cá nhân làm du lịch trên địa bàn huyện tham dự.

Đoàn đã đến khảo sát các địa điểm khu vực cù lao Long Thành, xã Sơn Phú; Cồn Ốc, xã Hưng Phong; Nhà thơ La Mã, xã Hưng Nhượng.

Cùng ngày, buổi tọa đàm cũng diễn ra với sự chủ trì của Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Trung, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Trần Duy Phương, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thiện Chí và Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Lê Văn Luông.

 Tại hội thảo, đại biểu đã trao đổi các vấn đề về phát triển du lịch trên địa bàn huyện, trong đó tập trung phát triển du lịch sinh thái và kết hợp các hình thức du lịch khác tại khu vực Cồn Ốc, việc gắn kết tour, tuyến du lịch; vận động, hướng dẫn người dân cùng làm du lịch; cơ chế chính sách cho các nhà đầu tư; phát triển cơ sở lưu trú nghỉ dưỡng; đảm bảo yếu tố về môi trường khi làm du lịch…

Các ý kiến tại hội thảo là một trong các cơ sở để huyện Giồng Trôm tiếp tục có những định hướng phù hợp thực tế, hiệu quả trong phát triển du lịch trên địa bàn huyện.

Chuyến khảo sát và buổi tọa đàm nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân có thêm thông tin về hoạt động du lịch cũng như vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên, tiềm năng và thế mạnh du lịch của huyện, làm cơ sở định hướng đầu tư xây dựng sản phẩm, cũng như kết nối tour, tuyến du lịch đến với Giồng Trôm.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN