Tọa đàm về phát triển du lịch huyện Thạnh Phú

11/10/2019 - 20:09

BDK.VN - Ngày 11-10-2019, Trường Đại học Văn Hiến phối hợp với UBND huyện Thạnh Phú tổ chức tọa đàm giới thiệu kết quả đề tài khoa học công nghệ cấp tỉnh “Nghiên cứu đánh giá giá hiện trạng và đề xuất giải pháp phát triển du lịch huyện Thạnh Phú”.

Quang cảnh hội thảo.

Quang cảnh hội thảo.

Tại buổi tọa đàm, đại biểu được nghe trình bày các kết quả nghiên cứu: xu hướng thị trường du lịch nông thôn; phân khúc thị trường du lịch Thạnh Phú và tour thử nghiệm “Thiên nhiên và tình người Thạnh Phú”.

Theo các kết quả nghiên cứu cho thấy, Thạnh Phú sẵn có những tài nguyên có thể dùng để tạo ra những sản phẩm du lịch mà thị trường có nhu cầu. Rừng ngập nước, bãi biển, không gian làng quê và các di tích văn hóa lịch sử là bốn loại tài nguyên hữu hình cần có để hình thành ba loại sản phẩm du lịch rừng ngập nước, du lịch biển kết hợp với văn hóa lịch sử và du lịch nông nghiệp. Cùng với đó là sự thân thiện của người dân đã tạo nên nét riêng có của ba loại sản phẩm du lịch này của huyện.

Hiện tại, phần lớn khách đến Thạnh Phú là du khách nội địa ở TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh lân cận và trong tỉnh Bến Tre. Du lịch biển chủ yếu là thưởng thức hải sản tươi sạch. Các vườn xoài tứ quý cho trái quanh năm cũng là dấu hiệu thuận lợi để phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp.

Các nhà khoa học cũng đưa ra thực tế rằng, vào những ngày cao điểm ở bãi biển quá đông du khách trong khi ở những điểm khác như khu vực vườn xoài, rừng ngập nước, hay ở các làng nghề, nhà cổ… rất vắng khách. Điều này gợi ý để ngành du lịch và nền kinh tế Thạnh Phú phát triển cân bằng, sản phẩm tích hợp được thiết kế nên chú ý phối hợp tại các điểm du lịch  của huyện.

Tour thử nghiệm “Thiên nhiên và tình người Thạnh Phú” được khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh. Với hành trình trong thời gian 2 ngày, 1 đêm, du khách đến các điểm: làng nghề bó chổi Mỹ An, làng nghề chằm nón xã Mỹ Hưng; Khu di tích đường Hồ Chí Minh trên biển, lăng Ông Nam Hải; giao lưu với cư dân địa phương; tham quan khu rừng ngập mặn, vườn xoài tứ quý; các hoạt động trên con đường sao dầu từ xã Đại Điền đến Phú Khánh…

Tin, ảnh: Minh Mừng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN